จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ฉลองรวบเครือข่ายยาที่สั่งมาจากเรือนจำ

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 54 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธวัชชัย หรือ เอ็ม จอกแก้ว อายุ19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/68 หมู่ 4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 9,600 เม็ด และกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสาย ว่า ห้องพักหมายเลข 302 ราไวย์เกสเฮ้าส์ ซ.ไสญวน 1 ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นแหล่งพักและซุกซ่อนยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ที่เอเย่นต์ฯ ได้สั่งซื้อผ่าน ผู้ต้องขังที่อยู่ภายในเรือนจำแห่งหนึ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับอีกครั้ง ว่า เอเย่นต์ยาบ้าที่เพิ่งจะสั่งซื้อผ่านผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับผู้ที่อยู่ในห้องพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผน พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบ พบว่ามีชายวัยรุ่น 2 คนมาเปิดห้องพักอยู่นานประมาณ 3 วัน แล้ว ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่านายฟัดและนายเอ็ม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปเคาะห้องเพื่อขอตรวจค้น โดยได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อชายวัยรุ่นที่อยู่ภายในห้องได้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ยินยอมให้ตรวจค้น โดยพยายามปิดล็อคประตู เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังทำการเปิดประตู พบชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน โดยสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อคือนายธวัชชัย หรือ เอ็ม จอกแก้ว ส่วนอีกคนได้หลบหนีไปได้ โดยกระโดดออกจากหน้าต่างห้องลงไปที่ระเบียงวิ่งหลบหนีไป
จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษ สีน้ำตาล ห่อด้วยพลาสติกใสอีกชั้น จำนวน 4 ห่อ รวมยาบ้าจำนวน 9,600 เม็ด ซึ่งวางอยู่หลังประตูที่อยู่ด้านในห้องพักของผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังพบเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด โดยพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีแดงวางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งที่อยู่ภายในห้องพัก จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม
จากการสอบสวนนายธวัชชัย หรือ เอ็ม ทราบว่าเป็นลูกจ้างอยู่ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ได้ถูกคนที่หลบหนีไปชื่อนาย เกรียงไกร หรือฟัด มะโหสถ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพิ่งพ้นโทษมาชักชวนให้เป็นคนเดินยา จึงตัดสินใจร่วมมือ โดยรับว่าทำมา2 – 3 ครั้งโดยแต่ละครั้งได้ค่าจ้าง 5พัน ถึง 1 หมื่นบาท ได้สั่งซื้อจากผู้ต้องขังที่อยู่ภายในเรือนจำ ชื่อเอก และผู้ที่นำมามาส่งให้เป็นลูกน้องของนายเอก ซึ่งตนไม่รู้จักชื่อและนามสกุลจริง เมื่อส่งยาบ้าแล้วตนและนายฟัดจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายเอก เพื่อชำระค่ายาบ้าดังกล่าว โดยรับยาบ้ามาในราคาถุงละ 25,000 บาท บรรจุถุงละ 200 เม็ด และนำมาจำหน่ายเม็ดละ 280 บาท ให้กับกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ต่อไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวร สภ.ฉลอง ดำเนินคดีในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น