จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มหกรรมประกวดพระเครื่อง 4 จังหวัดอันดามัน



เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2554 ที่อุทยานอาหารไทนาน ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดมหกรรมการประกวดพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ 4 จังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ครั้งที่ 1 มีนายสมศักดิ์ ขวัญแก้ว อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 8 คณะกรรมการจัดการประกวดพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ 4 จังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และนักอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เข้าร่วม
นายตรี กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในวงการพระเครื่อง เพื่อเชิดชูและสร้างแนวทางการอนุรักษ์สะสมพระเครื่องพระบูชาที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพระหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ให้ถูกต้องและเป็นแนวทางเดียวกัน อีกทั้งเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณพระเครื่องพระบูชาของจังหวัดภูเก็ต ให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักของคนวงการพระเครื่องทั่วไป เพื่อให้ความรู้เรื่องพระเครื่องพระบูชาของเมืองภูเก็ตที่ ถูกต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างประโยชน์สาธารณะและประโยชน์ของพระพุทธศาสนาต่อชุมชนและสังคม
นายตรี กล่าวอีกว่า ในโอกาสที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ในปี 2555 จึงหวังให้คนวงการพระเครื่องแสดงศักยภาพหาเงินช่วยงานกีฬาครั้งนี้ ตนขอถือโอกาสนี้ขอบคุณสมาชิกชมรมพระเครื่อง พระบูชาจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องที่มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ เป็นอย่างดี
ด้านนายยศวิมล ใจหาญ ผู้ประสานงานฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้สืบเนื่องจากทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ประสานมาทางนักอนุรักษ์พระเครื่องซึ่งจัดตั้งกันเป็นชมรม ก็ได้มีการประสานกันเรื่อยมา ท้ายสุดก็ได้มีเสนอให้มีการจัดประกวดพระขึ้น เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วส่วนหนึ่งไปสนับสนุนการจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ที่จะเกิดขึ้นในปี 2555
ส่วนวัตถุประสงค์หลักเรื่องพระเครื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนพระของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอันดามัน ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการพระให้เป็นมาตรฐานสากล สำหรับพระที่ส่งเข้าประกวดในวันนี้ คิดว่ามีจำนวนหลายพันองค์ จะมีรายได้จากการจัดงาน เฉพาะค่าส่งพระเข้าประกวด จำนวนหลายแสนบาท ซึ่งก็ยังไม่สามารถสรุปได้จนกว่างานจะเลิก
อย่างไรก็ตามพบว่าการจัดงานครั้งนี้มีการตื่นตัวกันมากในส่วนของนักอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา ซึ่งมีเกือบทุกจังหวัดที่ส่งพระเข้าประกวด ส่วนเป้าหมายต่อไป ถ้าผลประกอบการครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะมีห้างร้านบริษัทเข้ามาให้การสนับสนุนเรามากกว่านี้ เราก็จะจัดประกวดพระใหญ่กว่านี้ เป็นงานระดับประเทศ เพราะว่าครั้งนี้เราจัดเฉพาะฝั่งอันดามัน ซึ่งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตก็รับปากไว้แล้วว่าท่านจะให้งบประมาณในการจัดประกวดพระเครื่องในปีต่อไป นายยศวิมล กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น