จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดนิทรรศการ “กตัญญูรู้คุณหลวงปู่เทสก์”




เมื่อเย็นวันที่ 15 ธันวาคม 2554 ที่ ศาลาหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนจังหวัดภูเก็ต รักษาการผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมเปิดนิทรรศการ “กตัญญูรู้คุณหลวงปู่เทสก์” โดยมี เลขานุการศาลอุทธรณ์ ภาค 8 นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วม
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การทำความดี หรือการทำบุญเป็นเรื่องยาก การเกิดเป็นมนุษย์นั้นยาก และเป็นมนุษย์ที่สามารถสร้างบุญสร้างกุศลถือว่าเป็นผู้มีบุญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคนที่มีความกตัญญูรู้คุณจะเป็นเครื่องหมายแห่งความดี ในวันนี้เราได้มาจัดนิทรรศการกตัญญูรู้คุณหลวงปู่เทสก์ ซึ่งท่านได้วางรากฐานพระกรรมฐานสายธรรมยุคิกนิกายใน 3 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา และภูเก็ต เมื่อ 60 ปีก่อนที่ผ่านมา โดยท่านอยู่ที่นี่ประมาณ 20 กว่าปี ทั้งนี้ ผมคิดว่ารุ่นคุณพ่อแม่ของพวกเราทุกคนที่อยู่ในที่นี้ได้มีโอกาสสร้างคุณงามความดีร่วมกัน
อย่างไรก็ตาม การทำตัวอย่างแห่งความดีนั้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คนรุ่นหลังจะได้ทำตาม เช่นเดียวกันกับทางครอบครัวจิรายุส ที่ได้บริจาคที่ดินจำนวน 3 ไร่ 17 ตารางเมตร ให้กับวัดเจริญสมณกิจ ในการนี้ จึงคิดว่าทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นผู้มีบุญอย่างแท้จริง ซึ่งมีโอกาสได้มากราบไหว้แสดงความกตัญญูรู้คุณต่อหลวงปู่เทสก์ และได้มาร่วมบุญในการพัฒนาวัดเจริญสมณกิจ จึงมั่นใจว่าพวกเราทั้งหลายจะได้รับบุญกุศลร่วมกันอย่างแน่นอน” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว
สำหรับงาน “กตัญญูรู้คุณหลวงปู่เทสก์” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2554 ณ วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูรำลึกถึงพระคุณต่อหลวงปู่เทสก์ ผู้ซึ่งมีพระคุณต่อพระพุทธศาสนิกชนทั้งหลายในภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวภูเก็ต ทางคณะกรรมการจัดงานฯ วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) จึงได้จัดกิจกรรมทางธรรมขึ้นเพื่อเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านเข้าร่วมงานบุญ ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย กิจกรรมการปฏิบัติธรรม การแสดงนิทรรศการประวัติหลวงปูเทสก์ เทสรังสี กิจกรรมแสดงธรรม กิจกรรมตักบาตรข้าวสวย และกิจกรรมร่วมบุญออกโรงทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น