จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

โลตัสตอกย้ำเป็นผู้นำลดใช้ถุงพลาสติกที่ จ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 54 ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สโตร์สาขาถลาง นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจการบรรษัท กิจการสาธารณะเทสโก้ โลตัส พร้อมด้วยนางสาวสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท- สื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส นายสุเทพ นาครัตน์ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายรัฐกร กลิ่นจันทร์ ผู้แทนพลังงานจังหวัดภูเก็ต นายพีระพงค์ ผลประมูล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัล ผู้ชนะเลิศ การประกวดวาดภาพ ระบายสี “โครงการ เทสโก้ โลตัส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมแก่ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต
ทั้งนี้คุณปานฤทัย จุลมณีโชติ ผู้อำนวยการเทสโก้ โลตัส สาขาถลางได้กล่าวว่า ในปีนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับมหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศ ผู้คนหลายล้านคนได้รับความเดือดร้อน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย หลายหมื่นคนต้องสูญเสียคนที่รัก ซึ่งทุกคนกำลังมองว่า มหาอุทกภัยครั้งนี้อาจเกิดมาจากการทำลายสิ่งแวดล้อมที่สะสมมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการตัดต้นไม้ การใช้พลังงานอย่างฟุ่มเฟือย หรือแม้กระทั่งการเพิ่มขึ้นของขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ เช่น ถุงพลาสติก
เทสโก้ โลตัส เป็นภาคเอกชนแห่งหนึ่งที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดังจะเห็นได้จาก การตั้งเป้าหมายของบริษัทฯ ที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 50% ภายในปี 2563 การก่อสร้างสาขาต่างๆ เป็นอาคารสีเขียว การปลูกต้นไม้ 9 ล้านต้น ในโครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษา มหามงคล การส่งเสริมการลดการใช้ถุงพลาสติคโดยการเพิ่มแต้มในบัตร club card
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดภูเก็ตเทสโก้ โลตัส ได้แสดงความเอาใจใส่ปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมการรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติกของจังหวัดภูเก็ต โดยมอบเงิน จำนวน 1.2 ล้านบาท ในการผลิตถุงผ้าเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวภูเก็ต และยังให้เงินสนับสนุนอีก 890,000 บาท เพื่อเป็นการการอบรมเยาวชนในเข้าใจเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างถูกต้อง ผ่านโครงการเพาะเมล็ดพันธุ์พลังงาน
ปัญหาสำคัญของภูเก็ตเรื่องหนึ่งคือสภาวะแวดล้อมที่โดนผลกระทบจากการใช้ถุงพลาสติก ดังนั้น เทสโก้ โลตัส จึงได้ขอใช้สาขาของ เทสโก้ โลตัส ในจังหวัดภูเก็ตทั้งหมด เป็นสาขานำร่อง ตามโครงการของจังหวัดภูเก็ต คือ “ภูเก็ตปลอดถุงพลาสติก” และจะนำการเรียนรู้จากโครงการนำร่อง เพื่อขยายไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป โดยการส่งเสริมให้ลูกค้าใช้ถุงผ้า ให้แต้มกรีนพอยท์ เพิ่ม สองเท่าเป็น 20 แต้ม สำหรับลูกค้าที่นำถุงมาเอง และจัดจำหน่ายถุงผ้า “Bag for life” ในราคาถูก รวมถึงการจัดประกวดวาดภาพระบายสี เพื่อจะหารูปภาพที่ชนะเป็นแบบในการผลิตถุงผ้าในรอบต่อไป
ด้านนายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจการบรรษัท กิจการสาธารณะเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส มีพันธะสัญญาในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมในการลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับหน่วยงานส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต เพื่อรณรงค์ให้เกิดการลดการใช้ถุงพลาสติกและให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับความจำเป็นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า ความสวยงามของธรรมชาติของเกาะที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกแห่งนี้จะยังคงอยู่ไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน”
เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว พนักงานจะได้รับการฝึกอบรมเพื่อที่จะสามารถเชิญชวนลูกค้าให้เริ่มหันมาใช้ถุงที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ เทสโก้ โลตัส ยังมีแผนที่จะนำเอาความรู้ที่ได้จากแคมเปญเทสโก้ โลตัสใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใน จ.ภูเก็ต มาใช้กับกิจกรรมในสโตร์ที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ทั่วประเทศในอนาคตอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น