จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“Colorful Phuket Countdown 2012”



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2554 ทาง อบจ.ภูเก็ตร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท เบสท์โฟร์ มีเดีย จำกัด จัดงาน “Colorful Phuket Countdown 2012” ขึ้นที่บริเวณสนามชัย อ.เมืองภูเก็ต เพื่อเป็นการดึงนักท่องเที่ยวจากบริเวณชายหาดให้เข้ามาท่องเที่ยวบริเวณภายในตัวเมืองภูเก็ต และเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจของ ประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนที่อยู่ในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่ผสมผสานกันระหว่างชาวโปรตุเกส ชาว ไทยมุสลิมและชาวจีนโพ้นทะเล ที่มีมานานกว่า 100 ปี และยังเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย
“สนามชัย ถือเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของภูเก็ต โดยเป็นสถานที่ชุมนุมของกองทหารเสือป่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ตลอดจนเป็นสถานที่ที่ประชาชนส่วนใหญ่และราชการทุกภาคส่วนใช้ประโยชน์หลายประการ จนถึงปัจจุบัน โดยจะมีการเนรมิตให้สนามชัยให้เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ด้วยการประดับไฟเฉลิมฉลองให้สมกับเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว จัดให้มีพิธีการส่งท้ายพระอาทิตย์สุดท้ายของปี โดยการถ่ายทอดพระอาทิตย์ตกจากบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อให้ประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวร่วมกันส่งท้ายพระอาทิตย์ และร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ จัดให้มีการตั้งนาฬิกา Countdown ขึ้นภายในบริเวณงาน โดยใช้งบดำเนินการรวมประมาณ 10 ล้านบาท คาดว่าในช่วง 3 วันดังกล่าวจะมีเงินหมุนเวียนจากการท่องเที่ยวกว่า 200 ล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานประมาณ 50,000 คน”
นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากการตกแต่งสถานที่เพื่อสร้างสีสันต์ของงานเทศกาลแล้ว ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องนักแสดงมากมาย อาทิ ศิลปิน โปงลางสะออน หญิง ธิติกานต์ ต่าย อรทัย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เบนซ์ พรชิตา ซี มัณฑนาวี คีแนน K-OTIC ROOM 39 การประกวด Stage Dance Contest และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งผู้เข้าชมงานยังจะได้สัมผัสกับมหัศจรรย์แห่งแสงสีในอุโมงค์โคมไฟใต้ทะเลอันตระการตาทอดยาวกว่า 20 เมตร
ทั้งนี้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554 จะจัดให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ในการร่วมนับถอยหลังพร้อมจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา รวมทั้งยังได้รับเกียรติจากเหล่าศิลปิน ดารา และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงน้องเตย วิลาสินี กัลยาเลิศ รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2010 ที่จะมาร่วมส่งท้ายพระอาทิตย์สุดท้ายแห่งปี 2554 ด้วย นายไพบูลย์ กล่าว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น