จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ธรรมะสัญจรเพื่อสอบธรรมศึกษา



เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนกะทู้วิทยา ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสอบ “โครงการธรรมะสัญจรเพื่อสอบธรรมศึกษา” ประจำปีงบประมาณ 2554 โดยมี พระครูวิชิตสังฆไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนกะทู้วิทยา คณาจารย์ และนักเรียน เข้าร่วม
สำหรับโครงการธรรมะสัญจรเพื่อสอบธรรมศึกษา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ ศพอ.วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) สำนักงานพระพุทธศาสนา และโรงเรียนกะทู้วิทยา จัดขึ้นในระหว่างเดือนตุลาคม 2554 – กันยายน 2555 ณ วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และศีลธรรมให้เยาวชนในวัยเรียน ซึ่งสอนให้นำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขโดยยึดหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ซึ่งในปีนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 6,000 คน
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม จะเกิดขึ้นมาได้ เนื่องด้วยทุกคนนำศาสนา นำหน้าการดำรงชีวิต ซึ่งศาสนาทุกศาสนาได้สอนให้คนเป็นคนดี ผู้ใดที่รู้ศาสนาโดยถึงแก่นแท้จะมีคุณธรรมอยู่ในชีวิตจิตใจ ฉะนั้น ในการสอบธรรมศึกษาครั้งนี้ นักเรียนจะได้วัดความรู้ความสามารถของตนเองในเรื่องศาสนา และจะรู้ซึ้งในเรื่องพุทธศาสนาอย่างแน่นอน จึงมั่นใจว่าเมื่อเรารู้ศาสนาแล้ว ก็จะสามารถนำไปปฏิบัติในการดำรงชีวิตได้ ไม่ใช่เป็นศาสนาเพียงทฤษฎีเท่านั้น ในการนี้ ต้องขอขอบคุณพระคุณเจ้าที่สอนทั้งองค์ความรู้เรื่องธรรมศึกษา และวิธีการปฏิบัติ ขอให้นักเรียนทุกคนโชคดีในการสอบ ขอให้มีความมั่นใจและนำธรรมศึกษาไปปฏิบัติ แล้วศาสนาก็จะดำรงคงอยู่ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น