จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นำเยาวชน 5 จว.ชายแดนใต้จัดกิจกรรมที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พันเอกอดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ รองประธานจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลพระราชทาน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันฟุตซอล 7 คน เฉลิมพระเกียรติ ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ทั้งนี้พันเอกอดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ รองประธานจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลพระราชทานฯ ได้กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโครงการฮีโร่สานฝัน ปันรัก 5 จังหวัดชายแดนใต้ จะนำเยาวชนจาก 56 อำเภอ ของ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล จำนวน 350 คน มาทำกิจกรรมที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 18 – 23 ธันวาคม 2554 เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาเยาวชนในจังหวัดชายแดนใต้ให้เป็นต้นกล้าในการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่
โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เยาวชนทั้งหมดจะได้เดินทางมาทัศนศึกษาสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะกิจกรรมที่สำคัญ จะจัดให้มีการแข่งขันฟุตซอล 7 คน เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 1 แสนบาท ซึ่งจะเป็นเยาวชนในระดับอายุ 12 ปี จำนวน 56 ทีมเข้าร่วมการแข่ง ที่สนามภูเก็ต อารีน่า ซอคเกอร์ อ.เมืองภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19-23 ธันวาคม 2554โดยแข่งแบบน็อคเอาท์ เพื่อเอาทีมที่ชนะเข้าแข่งในรอบต่อไป จนกระทั่งได้ทีมชนะเลิศ นอกจากนี้ เยาวชนที่มีทักษะฟุตบอลโดดเด่น จะมีโอกาสได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่ทีมชาติในอนาคตต่อไป
ด้านนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตซอล7 คน เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 1 แสนบาท ในครั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่ เพื่อต้อนรับเยาวชนจากชายแดนใต้ ให้มีความประทับใจและเพื่อใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน นอกจากนี้ทางคณะผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ยังได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอถ้วยรางวัล ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเยาวชนที่ได้รับรางวัล จะได้มีกำลังใจ เพื่อจะได้กลับไปพัฒนาฝีมือ และจะเป็นการยกระดับฝีมือของเยาวชนเหล่านี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น