จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมคริสต์มาสสัมพันธ์ประจำปี



เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2554 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมวันสำคัญทางคริสต์ศาสนา (กิจกรรมคริสต์มาสสัมพันธ์ประจำปี 2554) โดยมี สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ศิษยาภิบาล คริสตจักรเมล็ดพันธุ์ และองค์กรเครือข่ายคริสตศาสนิกชน จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม ซึ่งได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ เป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับวันคริสต์มาส
สำหรับโครงการส่งเสริมวันสำคัญทางคริสต์ศาสนา (กิจกรรมคริสต์มาสสัมพันธ์ประจำปี) ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสร่วมกันของคริสตชนและประชาชนทั่วไป เพื่อสื่อ ความหมายของเทศกาลคริสต์มาสให้แก่นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ได้รู้จักและเข้าใจความหมายที่แท้จริงของเทศกาลนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รวมทั้งเพื่อแสดงออกถึงการเป็นผู้ให้ ตามหลักคำสอนขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า ทั้งนี้ เนื่องจากวันคริสต์มาส เป็นเทศกาลประจำปี ซึ่งในศาสนาคริสต์ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซูในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลแห่งการให้ การอวยพร และเป็นเทศกาลแห่งความสุข ดังนั้น ในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี ถือเป็นวันที่มีความหมายสำคัญของชาวคริสต์ทั่วโลก
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และองค์กรเครือข่ายคริสตศาสนา จึงตระหนักถึงความสำคัญของคริสต์ศาสนา ซึ่งถือว่าแก่นแท้ของวันคริสต์มาสอยู่ที่การระลึกถึงความรักของพระเจ้าที่มีต่อมวลมนุษย์ เพราะพระองค์ทรงรักโลก จึงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ให้มาเกิดเป็นมนุษย์ชื่อว่า “เยซู” เพื่อให้มนุษย์รอดพ้นจากความเป็นทาส และความชั่วของบาปต่างๆ ดังนั้น ความสำคัญของวันคริสต์มาส จึงอยู่ที่การฉลองความรักของพระเจ้าที่มีต่อโลกมนุษย์ และฉลองการเกิดของพระเยซูคริสต์นั่นเอง โดยการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการทางคริสต์ศาสนา การแสดงดนตรีจากวงฟ้าคราม บทเพลงประสานเสียงจากคริสตจักร ชมวีดีทัศน์ที่มาของวันคริสต์มาส การจับรางวัลหางบัตร และสันทนาการอื่นๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ เช่น องค์กรเครือข่ายคริสตจักร โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า งานฉลองวันคล้ายวันประสูติของพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งพวกเราทุกคนทำงานทั้งปี ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยใช้พลังศรัทธาของพระผู้เป็นเจ้า ในการนี้ จึงขอขอบคุณผู้นำคริสตจักรทุกท่านที่ทำงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในปีที่ผ่านมา เราได้ประสบปัญหาเรื่องอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทย พวกเราได้ร่วมกันช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ครั้งยิ่งใหญ่ จึงคิดว่าจิตวิญญาณที่พวกเรามีในการสร้างความรักความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ จะทำให้พระผู้เป็นเจ้าทรงอวยพรให้พวกเราทุกคนอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม สำหรับวันคริสต์มาส เป็นวันยิ่งใหญ่ที่สุดของพี่น้องคริสเตียน จะนำมาซึ่งความสันติสุข และนำมาซึ่งพระพรแก่ทุกคนที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ จึงรู้สึกดีใจที่พวกเราได้เห็นความสำคัญของวันดังกล่าว โดยผู้นำคริสตจักรทุกคนได้รวมพลังให้พี่น้องคริสเตียนมาร่วมในงานอย่างมากมาย สำหรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ผมคิดว่าพระผู้เป็นเจ้าจะอวยพรให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ภูเก็ตจะเป็นผู้นำทางด้านการท่องเที่ยว ปีใหม่จะเป็นปีทองของพวกเรา และทุกคนจะได้รับพระพรโดยทั่วหน้ากัน” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น