จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กมธ.คมนาคมรับประสานสร้างสะพานคลองเกาะผี



นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ใน จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น เพื่อติดตามสภาพปัญหาถนนชำรุดเสียหายจากอุทกภัยและภาพรวมปัญหาการคมนาคมขนส่งในจังหวัดภูเก็ต
โดยมีคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา นายวิชัย ไพรสงบ สมาชิกวุฒิสภาสรรหา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางธันยรัศมิ์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภา ร่วมด้วย ว่า จากที่ได้รับฟังรายงานสรุปจากทางแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับการแก้ปัญหาจราจร พบว่าขณะนี้มีหนึ่งโครงการที่ได้รับงบประมาณแล้ว 600 ล้านบาท คือ โครงการอุโมงค์ทางลอดแยกไทนาน และทางผู้แทนภาคเอกชนก็ขอให้เพิ่มโครงการอุโมงค์ทางลอดแยกสามกอง (โลตัส) ด้วย เพราะเป็นจุดที่เชื่อมต่อกันและมีปัญหาค่อนข้างมาก พร้อมทั้งให้ช่วยผลักดันโครงการที่ดำเนินการไว้แล้วแต่ยังค้างอยู่ อาทิ โครงการสะพานเชื่อมคลองเกาะผีระหว่างถนนศักดิเดชกับสะพานหิน ซึ่งติดขัดการอนุญาตขอใช้พื้นที่ป่าชายเลนจากกรมป่าไม้ โครงการศึกษาถนนเลียบเสาไฟฟ้าแรงสูงซึ่งดำเนินการในสมัยที่นายวิชัย ไพรสงบ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, การสร้างถนนสายวัดหลวงปู่สุภาเชื่อม- ป่าตอง
นอกจากนี้ยังได้มีการสะท้อนปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเทพกระษัตรี โดยเฉพาะบริเวณโค้งคอเอน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งเกิดเหตุค่อนข้างบ่อย ปัญหาการติดตั้งป้ายโฆษณาริมถนนสายหลักที่ไม่เป็นระเบียบ ปัญหาถนนช่วงขึ้นเขานาคเกิดทางไปกะตะ –กะรนซึ่งไม่มีเส้นแบ่งช่องจราจร เช่นเดียวกับถนนบนเขาป่าตองที่จะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และปัญหาร่องน้ำที่ตื้นเขินส่งผลกระทบต่อการนำเรือเข้าออกของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรือสำราญกีฬาหรือเรือยอช์ท ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มหนึ่งของภูเก็ตที่มีกำลังซื้อสูง
อย่างไรก็ตามนายเกชา กล่าวว่า ปัญหาการคมนาคมส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเมืองท่องเที่ยว ซึ่งตนจะไปประสานกับกระทรวงคมนาคมเพื่อผลักดันโครงการต่างๆ ให้ทันในปีงบประมาณ 2555 และ 2556 อาทิ ทางลอดอุโมงค์แยกสามกอง การขอใช้พื้นที่ป่าโครงการสะพานเชื่อมคลองเกาะผี คาดว่าจะเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 โครงการถนนเลียบใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่จะต้องประสานหาเจ้าภาพว่าจะเป็นกรมทางหลวง หรือกรมทางหลวงชนบท อีกทั้งขอเพิ่มเสาไฟฟ้าส่องสว่าง 2 ต้น ที่โค้งคอเอนเพื่อแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ ส่วนปัญหาถนนไม่มีเส้นจราจรทางกรมทางหลวงจะเร่งจัดหางบมาแก้ไข
ขณะที่นางธันยรัศมิ์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิจังหวัดภูเก็ตและประธานกรรมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภากล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวในปัญหาด้านต่างๆ เยอะมาก ทั้งความแออัดที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินภูเก็ต ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงปัญหาด้านการจราจรที่ในฐานะเป็นสมาชิกวุฒิสภาพของจังหวัดภูเก็ต จะต้องนำผู้ที่จะสามารถไปประสานกับรัฐบาลได้ลงมาดูเพื่อผลักดันโครงการด้านการคมนาคมให้เกิดขึ้นต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น