จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

รวบแล้ว 6 โจ๋รุมยำ”ปลาวาฬ” และพวก



เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.วิจักรขณ์ ตารมย์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายจรุงศักดิ์ หรือ โอ๋ แสวงกิจ อายุ 29 ปี อ.คลองท่อม จ.กระบี่, นายสุริยา หรือเอก ไกรเพียร อายุ 33 ปี เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร, นายสุชาติ หรือบอล พาหละ อายุ 26 ปี อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ใช้มีดแทง, นายนอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ภูมิลำเนา จ.ตรัง เป็นผู้ใช้วัสดุคล้ายกับขวานซึ่งทำจากจานดิสก์เบรก ของรถจักรยานยนต์ ฟันเข้าที่บริเวณหลัง, นายรัฐวุฒิ หรือคิง คงพลับ อายุ 19 ปี อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี และนายวสันต์ หรือสันต์ โพธิ์ทอง อายุ 20 ปี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งหมดเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย และพนักงานของร้าน คานาล่า-รัชดาผับ
พร้อมด้วยส่วนของกลาง ประกอบด้วย เหล็กท่อนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาวประมาณ 1.2 เมตร จำนวน 2 อัน ไม้ท่อนเกลียวหักขนาดเส้นผ่าศูนย์ กลาง 1.5 นิ้ว ยาวประมาณ 60 ซม. จำนวน 1 ท่อน ไม้ขาโต๊ะแบบกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.2 นิ้ว ยาวประมาณ 80 ซม. จำนวน 1 ท่อน มีดผับความยาว 15 เซนติเมตร อาวุธคล้ายขวานดัดแปลงมาจากจานดิสก์รถจักรยายนต์ จำนวน 1 ด้าม และเสื้อผ้า รองเท้าของกลุ่มผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพยายามฆ่าผู้อื่นสำหรับผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธ
เหตุเกิดที่ร้านคานาล่า-รัชดาผับ ถ.ตะกั่วป่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ ผู้บริหารหนุ่มศรีพันวารีสอร์ท มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าท้อง 1 แผล รอยฟันที่หลัง 1 แผล และไหปลาร้าหักอาการสาหัส เข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีนายนภดล ปรีชาวัย อายุ 30ปี คนขับรถ มีบาดแผลหลายจุด อาการสาหัส และนายยุทธิพงศ์ สิมงาม เป็นเพื่อนของนายวรสิทธิ์ฯ มีบาดเจ็บที่ศีรษะ และร่างกายมีรอยช้ำ เนื่องจากถูกตีและฟันด้วยของมีคมจากการเข้าไปช่วยเหลือนายปลาวาฬด้วยการเอาตัวไปบังไว้
ทั้งนี้พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมในการจับกุมนั้น ด้วยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 เวลาประมาณ 03.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการทำร้ายกันบริเวณร้านคานาล่า-รัชดาผับ ทราบผู้บาดเจ็บคือ นายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ ผู้บริหารระดับสูงศรีพันวา รีสอร์ท และพวก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชุดสืบสวนภ.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวนสภ.เมือง ภูเก็ต ลงพื้นที่ พร้อมทั้งได้นำตัวพนักงานภายในร้านจำนวน 12 รายมาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่จนกระทั่งทราบว่า นายสุชาติ หรือบอล พาหละ เป็นผู้ใช้มีดแทง, และนายนอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เป็นผู้ใช้วัสดุคล้ายกับขวานซึ่งทำจากจานดิสก์เบรก ของรถจักรยานยนต์ ฟันเข้าที่บริเวณหลัง ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ได้ร่วมกันใช้ท่อนเหล็ก และท่อนไม้ ทำร้ายผู้เสียหาย ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมดก็ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดของกลางทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุการทำร้ายในร้ายกันในครั้งนี้เกิดมาจากความเข้าใจผิดของพนักงาน เนื่องจาก่อนเกิดเหตุได้มีแก้วน้ำตกลงมาบริเวณใกล้โต๊ะของผู้เสียหายนั่งอยู่ ทำให้ทางพนักงานเข้าใจผิดคิดว่ามีการขว้างแก้วลงพื้น จึงได้มีการโต้เถียงกันไปมา จนเกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น แต่เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายมีกำลังน้อยกว่า ไม่สามารถที่จะสู้กับพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านซึ่งมีจำนวนมากกว่าได้ และในระหว่างที่มีการตะลุมบอนกันนั้น นายนอได้ไปนำอาวุธที่วางอยู่ใต้โต๊ะออกมาฟันเข้าที่กลางหลังของนายวรสิทธิ์ ส่วนนายสุชาติก็ได้นำมีดพก แทงเข้าที่ท้องของนายวรสิทธิ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะมีการพยายามทำลายหลักฐานด้วยการนำอาวุธที่ใช้ไปล้างคราบเลือดออก และมีการนำเสื้อผ้าที่สวมใส่ไปซักแล้วก็ตาม แต่สามารถที่จะใช้วิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบได้
“ขอยืนยันว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่นั้นมีการดำเนินการตามขั้นตอน และมีพยานหลักฐานชัดเจน ไม่ได้จับผิดตัวแน่ และไม่ได้ทำเพื่อคนที่มีชื่อเสียง โดยให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งขณะนี้ในส่วนของผู้เสียหาย คือ นายวรสิทธิ์ นั้นยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต เนื่องจากอาการยังสาหัส โดยมีบาดแผลที่บริเวณหน้าท้อง ไหลปลาหักและมีบาดแผลถูกฟันที่บริเวณแผ่นหลัง นอกจากนี่ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายนภดล ปรีชาวัย ซึ่งเป็นพนักงานขับรถที่ได้เข้าไปช่วยเหลือนายวรสิทธิ์ มีบาดแผลตามใบหน้าและร่างกายหลาย แห่ง และนายยุทธิพงศ์ สิมงาม ซึ่งเป็นเพื่อนของนายวรสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และจากการสอบสวน ตลอดจนพยานแวดล้อมต่างๆ พบว่าผู้ต้องหาใช้กำลังในการประทุษร้ายผู้เสียหายนานประมาณ 10-20 นาที จึงต้องมีการตั้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาจะยอมรับหรือปฎิเสธนั้นก็ไม่มีผลแต่อย่างใด เพราะในการสอบสวนซึ่งได้เชิญตัวมาให้ปากคำและได้จำนงต่อหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ”
พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของร้านที่เกิดเหตุซึ่งเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง จึงได้ให้ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตทำหนังสือเสนอต่อผู้ว่าราชกาจังหวัดภูเก็ตปิดเป็นเวลา 60 วัน และหากมีการตรวจสอบย้อนหลังและพบว่าเคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งก็จะมีการพิจารณาเพิ่มเติม ส่วนของสถานบริการอื่นๆ ก่อนจะได้มีการเรียกประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ และกำหนดกรอบกติกาในการอยู่ร่วมกัน ซึ่งจะเริ่มจากพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตก่อน จากนั้นก็จะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น