จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

ปีใหม่ภูเก็ตคึกคัก แต่จำนวน นทท.น้อย



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ว่า ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดฉลอง แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง หาดกะตะกะรน หาดราไวย์ เป็นต้น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาพบว่าจำนวนจะน้อยกว่า โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย ทั้งนี้สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นผลมาจากปัญหาน้ำท่วมใหญ่ก่อนหน้านี้ และบางส่วนก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือเพื่อสัมผัสไอหนาว จึงทำให้มีการเดินทางท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย
นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555 ของ จ.ภูเก็ต ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงแรมบริเวณชายหาดต่างๆ ซึ่งมีอัตราการเข้าพักประมาณกว่า 90% ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อาทิ รัสเซีย สแกนดิเนเวีย ยุโรป เป็นต้น ซึ่งทยอยเดินทางเข้ามาก่อนช่วงปลายปี 2554 และต่อเนื่องจนถึงต้นปี 2555 เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ประกอบกับมีเที่ยวบินตรงเข้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งจากยุโรปและเอเชีย และภูเก็ตยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสกับหาดทรายชายทะเล และแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำ ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาค่อนข้างน้อย เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมในช่วงก่อนสิ้นปี ที่เข้ามาบ้างก็จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่มาพักตามบ้านญาติ
“ภาพรวมการท่องเที่ยวของภูเก็ตในปี 2554 ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงโลว์ซีซั่น แม้ช่วงปลายปีนักท่องเที่ยวจากยุโรปจะลดลง แต่ก็ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง อินเดีย และเอเชียเข้ามาเสริม ส่วนในปี 2555 หากไม่มีปัญหาอะไรก็เชื่อว่าการท่องเที่ยวก็ยังคงดีต่อเนื่องเช่นกัน ตั้งแต่ช่วงต้นปีซึ่งนอกจากยังอยู่ในช่วงไฮซีซั่นแล้ว ยังจะมีตลาดเอเชียมาเสริมในช่วงเทศกาลตรุษจีนประมาณปลายเดือนมกราคมด้วย” นางบังอรรัตน์กล่าว
ขณะที่นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงปีใหม่นี้แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามาก แต่เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาตัวเลขอาจจะลดลงเล็กน้อยประมาณ 10 % โดยเฉพาะตลาดยุโรป เนื่องจากเจอกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจและปัญหาอัตราค่าเงินยูโร แต่ภูเก็ตก็ยังโชคดีที่มีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเข้ามาเสริม เช่น รัสเซีย จีน เกาหลี ตะวันออกกลาง อินเดีย เป็นต้น อันไปเป็นผลมาจากการเดินทางไปทำตลาดหรือโรดโชว์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวยังคงดีอยู่ แม้จะลดลงบ้างในตลาดยุโรป แต่ก็ไม่มากนัก ซึ่งหลังจากปีใหม่ไปแล้วก็จะได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาดให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้ามาโดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ สแกนดิเนเวีย ฝรั่งเศส เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น