จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเตรียมจัดค่ายบำบัดผู้เสพยาเสพติด



เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จ.ภูเก็ต (ศพส.จ.ภูเก็ต) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วม อาทิ นพ.ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวลหนู รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ภูเก็ต คุมประพฤติ จ.ภูเก็ต เป็นต้น เพื่อหารือการจัดทำโครงการค่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต และกิจกรรรมที่จะดำเนินการในช่วงเดือนมกราคมนี้
นายตรี กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยในช่วงประมาณกลางเดือนมกราคมนี้ รัฐบาลจะมีการเรียกประชุมผู้ว่าฯ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อติดตามการดำเนินงานและมอบหมายนโยบายเพิ่มเติมให้มีการดำเนินการที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในส่วนของจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันกัน ปราบปรามและบำบัดรักษามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
ส่วนแนวทางในการดำเนินการปีนี้เริ่มต้นในช่วงเดือนมกราคมนี้จะดำเนินการ 2 อย่าง คือ การจัดทำค่ายบำบัดผู้ติดยา ภายใต้ชื่อโครงการค่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากการหารือกันในเบื้องต้นกำหนดที่จะดำเนินการประมาณช่วงระยะวันที่ 11 – 19 มกราคมนี้ โดยนำผู้ที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดเข้าร่วมโครงการอำเภอละอย่างน้อย 25 คน แต่รวมแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 84 คน ส่วนกิจกรรมที่ 2 คือ การรวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยจะมีการรวมพลังมวลชนต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เครือข่ายภาคประชาชนและภาคเอกชน เข้าร่วมให้ได้ประมาณ 12,000 คน และจะเชิญนายเฉลิม อยู่บำรุงรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงมาเป็นประธาน แต่ทั้งนี้จะต้องมาสรุปรูปแบบการดำเนินการกันอีกครั้งในวันที่ 6 มกราคมนี้ นายตรีกล่าว
อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวด้วยว่า การดำเนินงานการแก้ปัญหายาเสพติดของจังหวัดภูเก็ตในปีงบประมาณ 2554 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ส่วนปีงบประมาณ 2555 ได้กำหนดเป้าหมายทั้งในส่วนของผู้ค้า ผู้เสพ และผู้เข้ารับการบำบัดรักษา รวมประมาณ 3,400 คน ภายใต้การดำเนินงานในรูปของคณะกรรมการซึ่งมีทุกภาคส่วนเข้าร่วม แม้ว่าการแพร่ระบาดจะยังคงมีอยู่ เนื่องจากเราเป็นเมืองท่องเที่ยวมีเศรษฐกิจที่ดีจึงเป็นเป้าหมายของผู้ค้า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรายย่อยและรายกลาง ส่วนของรายใหญ่นั้นไม่มี รวมไปถึงไม่มีการผลิตในพื้นที่ แต่จะเป็นจุดพักหรือกระจายสินค้า แม้ว่าจะมีการปราบปรามและจับกุมอย่างเข้มงวด แต่ก็ยังมีการหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น