จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

ส่งฟ้อง 6 โจ๋รุมยำ “ปลาวาฬ” ค้านประกัน



ความคืบหน้าคดี ร่วมกันทำร้ายนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ อายุ 31 ปี ผู้บริหารระดับสูงศรีพันวา รีสอร์ท บุตรชายคนโตของนายสงกรานต์ กับนางศรีวรา อิสสระ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 4 มกราคม 2555 ที่รัชดาผับ ถ.ตะกั่วป่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต โดย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้ 6 คน ซึ่งเป็นพนักงานและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของร้านดังกล่าวแล้ว
และเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา และได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยได้มีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องฝากขังต่อศาลจังหวัดภูเก็ตแล้ว และในชั้นของพนักงานสอบสวนได้มีการยื่นคัดค้านการประกันตัว ด้วยกลัวผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่ขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาลว่าจะให้มีการประกันตัวได้หรือไม่ โดยญาติของผู้ต้องหามีสิทธิตามกฎหมายในการยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล ขั้นตอนต่อไปก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้มีการสอบพยานไปแล้วแล้วร่วม 10 ปาก ทั้งในส่วนของพนักงานในร้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ และกลุ่มเพื่อนของผู้เสียหายจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติด้วย 1 ราย
อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มกราคม 55 ที่บริเวณชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายสวัสดิ์ พฤกษกิจ เจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาตรัชดาผับ พร้อมด้วยนายสุรทิน เลี่ยนอุดม ประธานชมรมสถานบันเทิงเมืองภูเก็ต และคณะได้นำกระเช้าดอกไม้ไป ขอเข้าเยี่ยมนายวรสิทธิ์ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเยี่ยมได้ โดยได้ส่งนางสาวเหมียว เลขานุการของนายวรสิทธิ์ มารับกระเช้าดอกไม้แทน และได้มีการพูดคุยสอบถามอาการของนายวรสิทธิ์ พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อครอบครัวของนายวรสิทธิ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางสาวเหมียว บอกว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกสักระยะหนึ่ง เนื่องจากแพทย์เกรงจะมีปัญหาการติดเชื้อของบาดแผลบริเวณหน้าท้อง
ขณะที่นายสวัสดิ์ พฤษกิจ เจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาตรัชดาผับ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเป็นผู้ประกอบการก็ไม่ได้ต้องการให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น และในช่วงเกิดเหตุนั้นตนก็ไม่ได้อยู่ที่ร้าน เนื่องจากได้มอบหมายให้ผู้จัดการเป็นผู้ดูแล แต่จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพนักงานส่วนที่เหลือ โดยในส่วนของพนักงานที่ทำผิดนั้นก็ว่ากันไปตามกฎหมาย กรณีที่มีกระแสข่าวว่าพนักงานของร้านจะมีปัญหาการทะเลาะวิวาทกับผู้ใช้บริการค่อนข้างบ่อยนั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เนื่องจากตนได้สั่งให้มีความเข้มงวดในเรื่องของการตรวจอาวุธ เรื่องบัตรประชาชนป้องกันเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายเข้าไปใช้บริการ และเรื่องของยาเสพติด จึงอาจส่งผลให้ไม่พอใจกัน สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด
ทั้งนี้จากการติดต่อสัมภาษณ์นายวรสิทธิ์ ทางโทรศัพท์ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยเป็นอย่างดี พร้อมบอกอย่างอารมณ์ดีว่าอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อน นับว่าโชคดีมากที่ของมีคมซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หัวไหล่ซ้าย และตามร่างกาย คาดว่าอีก 3-4 วันคุณหมอน่าจะอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้
“ผมมาเที่ยวที่ผับแห่งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา และก่อนที่จะเกิดเรื่องในคืนนั้น ตนกับเพื่อนอีก 2 คน และคนขับรถได้ไปเที่ยวที่กอทอมอผับ หลังจากนั้นประมาณสองนาฬิกาสามสิบนาที ก็ได้ย้ายมานั่งที่รัชดาผับ ซึ่งก็มีเพื่อนดาราฮอลิวูด คือนายเจอมิร่า เรนเนอร์ อยู่ในเหตุการณ์ด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุนั้นตนได้บอกให้เขาวิ่งหนีออกมาข้างนอก ส่วนตนนั้นก็ถูกการ์ดของทางร้านล็อคตัวไว้ ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะสาเหตุอะไร
ส่วนเรื่องของแก้วเหล้าที่ตกอยู่บนพื้นนั้น นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่แก้วเหล้าของกลุ่มตน แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใครตกอยู่ จึงพยายามจะใช้เท้าเขี่ยไปไว้ใต้เก้าอี้ เพื่อไม่ให้ใครมาเหยียบเข้าและจะเกิดอันตราย ขณะนั้นก็มีพนักงานการ์ดนำไฟฉายมาส่องหน้าตนสองครั้ง จากนั้นก็มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาล๊อคคอตนจากด้านหลัง ซึ่งครั้งแรกตนเข้าใจว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันขึ้น ทางคนขับรถและเพื่อนของตนได้พยายามที่จะเข้ามาห้ามและกันตนไปไว้บนเวที เพื่อไม่ให้มีการทำร้าย แต่ไม่ประสบผล และบานปลายจนทำให้ตน และคนขับรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าวขณะนี้ก็ยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น