จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

เตรียมจัดโครงการอบรมจริยธรรมอิสลาม



เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอับดุลเลาะห์ แอมิตร รองประธานสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต และคณะ คณะกรรมการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ได้เข้าพบกับนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือการจัดทำโครงการอบรมจริยธรรมอิสลาม
ทั้งนี้นายอับดุลเลาะห์ แอมิตร รองประธานสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับคณะผู้นำศาสนาอิสลาม 6 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต พังงา ระนอง กระบี่ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ได้จัดทำโครงการจัดอบรมสัมมนาจริยธรรมอิสลาม ระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 ที่ทุ่งถลางชนะศึก แบบกินนอนตลอด 24 ชั่วโมง ในลักษณะของการจัดทำที่พัก พร้อมจัดให้มีการอบรมจริยธรรมอิสลาม 
โดยมีผู้นำและนักวิชาการศาสนาจากพื้นที่ภาคกลาง เหนือ และอีสาน บางส่วนพร้อมผู้นำและนักวิชาการศาสนาจากต่างประเทศ เช่น อินเดีย ศรีลังกา บังคลาเทศ และปากีสถาน เข้าร่วมด้วย รวมแล้วทั้งหมดประมาณ 50,000 คน ต่อวัน โดยเฉพาะการอบรมจริยธรรมอิสลามพร้อมกินอยู่ในที่พักตลอด 24 ชั่วโมง จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 10,000 คน ต่อวัน การจัดโครงการครั้งนี้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลแก่มวลพี่น้องที่เข้าร่วม ให้ซึมซับความมีศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรมเพื่อให้เกิดเป็นผลรูปธรรมในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของพี่น้องมุสลิม
ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตมีความประสงค์ที่จะจัดโครงการที่จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2555 ถือว่างานนี้เป็นงานของจังหวัด พื้นที่ที่ใช้ คือทุ่งถลางชนะศึก ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี และองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นผู้ดูแลอยู่ จึงอยากให้ทางจังหวัดรับทราบ เพื่อจะได้หารือเตรียมความพร้อมในการจัดงานในครั้งนี้ อยากให้ประชาชนชาวภูเก็ตเป็นเจ้าภาพร่วมกัน อยากให้เกิดการมีส่วนร่วมและความเข้าใจซึ่งกันและกัน กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการทำความดีเพื่อขอพรอัลเลาะห์ให้ชาวจังหวัดภูเก็ตพบเจอแต่สิ่งดีๆ มีความสุขในการดำเนินชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น