จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

พ่อเมืองภูเก็ตสั่งปิดรัชดาภูเก็ต 90 วัน



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในร้านคานาล่า-รัชดาผับ ถ.ตะกั่วป่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 03.30 น.ของวันที่ 4 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา และผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ อิสสระ ผู้บริหารระดับสูงศรีพันวา รีสอร์ท ว่า ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว ในส่วนของสถานบันเทิงที่เกิดเหตุซึ่งเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดนั้นก็ได้สั่งการไปยังนายอำเภอเมืองภูเก็ตทำการตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่อย่างไร เพื่อจะได้พิจารณาในการดำเนินการต่อไปว่าจะปิดถาวร หรือปิดชั่วคราว ตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะที่มีข้อมูลทราบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ก็เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทเป็น คดีอยู่เช่นกัน
“ส่วนของสถานบันเทิงอื่นๆ นั้นก็ได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีป้องกันจังหวัดเป็นหัวหน้าชุดลงตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยให้มีการสนธิกำลังร่วมกับทาง ฝ่ายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ ลงไปตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องก็ให้เข้มงวดการเปิดปิดให้ตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด เข้มงวดเรื่องอายุของผู้ ใช้บริการ เรื่องสารเสพติด และการพกพาอาวุธ ส่วนของสถานบันเทิงใดที่ไม่มีใบอนุญาตก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีสถานบริการที่ขออนุญาตถูกต้องประมาณ 500 แห่ง และที่ไม่ขออนุญาตประมาณ 200 แห่ง และสถานบันเทิงที่ไม่เข้าข่ายสถานบันเทิงตามกฎหมายหรือหลบเลี่ยงกฎหมายอีกจำนวนมาก แต่ก็มีกฎหมายอื่นๆควบคุมอยู่”
อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวว่า ด้วยภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว และที่ผ่านมาได้มีผู้ประกอบการสถานบันเทิงมายื่นเรื่องเพื่อขอเปิดได้ถึงประมาณ 3 นาฬิกา หรือ 4 นาฬิกา ซึ่งในส่วนของจังหวัดนั้นไม่มีอำนาจที่จะไปอนุญาต แต่ก็ได้รวบรวมประเด็นปัญหาและความต้องการเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเรื่องตอบกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการมาโดยตลอดว่าผู้ว่าคงไม่สามารถที่จะบอกให้เปิดเกินเวลาได้ โดยในการประกอบการนั้นผู้ประกอบการก็ต้อง ดูแลและปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดทุกเรื่องทั้งในเรื่องของการบริการ การดูแลผู้เข้าไปใช้บริการ การป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซึ่งต้องร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็จะต้องว่ากันไปตามระเบียบ ของกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านายอำเภอเมืองภูเก็ต (นายศุภชัย โพชนุกูล) ได้เสนอเรื่องมายังจังหวัดภูเก็ตแล้ว โดยขอให้ปิดร้านคานาล่า-รัชดาผับ ซึ่งเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และเกิดเหตุทะเลาะวิวาทเป็นเวลา 90 วัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น