จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คู่บ่าวสาวไทย-เทศ 21 คู่ ร่วมสมรสหมู่



เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ และนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานในงานมงคลสมรสหมู่นานาชาติ เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับศูนย์ 3 วัยสานใยรักแห่งครอบครัวราไวย์และร้านสวนหลวงเวดดิ้ง ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงพ่อแม่และญาติพี่น้องของคู่สมรส ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก
ในการสมรมหมู่ครั้งนี้เป็นการจัดงานเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นบนแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ต และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมพิธี จำนวน 21 คู่ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ประเพณีการแต่งงานแบบไทย และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากแหลมพรเทพเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง
อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการประกอบพิธีบนแหลมพรหมเทพ ในช่วงเช้านำคู่บ่าวสาวได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 29 รูปที่ออกมาบิณฑบาต บริเวณหน้าอุโบสถวัดไชยมงคลธารารามหรือวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นในช่วงบ่ายได้นำเจ้าบ่าวร่วมขบวนแห่ขันหมากไปยังแหลมพรหมเทพ และได้มีการกั้นประตูเงินประตูทอง จากนั้นนำคู่บ่าวสาวร่วมขอพรจากพระพรหม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตคู่ และประกอบพิธีมงคลสมรส โดยให้คู่บ่าวสาวแลกเปลี่ยนแหวนแต่งงานซึ่งกันและกัน แขกผู้ใหญ่ทำพิธีสวมสายมงคลแก่คู่บ่าวสาว ทำการเจิมหน้าผาก รดน้ำสังข์และกล่าวให้พรแก่คู่บ่าวสาว จากนั้นได้เปิดโอกาสให้คู่บ่าวสาวได้เก็บภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับญาติพี่น้องท่ามกลางบรรยากาศอันแสนจะอบอุ่น ขณะพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ซึ่งมีความสวยงามอย่างยิ่ง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น