จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิดแล้วงาน “ดอกไม้แห่งความรัก”



เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2555 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ดอกไม้แห่งความรัก ปี 2555” ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวราไวย์ ชมรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดภูเก็ต และร้านสวนหลวงเวดดิ้ง จัดขึ้น โดยมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ นายวีระ กาวิเศษ ประธานขับเคลื่อนศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวราไวย์ จ.ภูเก็ต คณะกรรมการศูนย์ขับเคลื่อนศูนย์ 3 วัย ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้
นายวีระ กาวิเศษ ประธานขับเคลื่อนศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวราไวย์ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือขององค์กรภาคประชาชนและเอกชน โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดงานจากเทศบาลตำบลราไวย์ เพื่อเป็นกิจกรรมในการส่งเสริมความรักในครอบครัวเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยนิทรรศการและการบรรยายทางวิชาการโดยวิทยากรผู้มีความรู้สาขาต่างๆ เช่น เทคนิคการเลี้ยงกล้วยไม้ การแกะสลัก เทคนิคการถ่ายภาพดอกไม้ สาธิตการจัดดอกไม้สำหรับงานแต่งงาน เป็นต้น ส่วนกิจกรรมในภาคกลางคืน มีการแสดงดนตรี การประกวดมิสอันดามันเพิร์ล 2555 การประกวดโฟล์คซอง และอื่นๆ โดยไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ซึ่งจะมีการจัดงานแต่งงานแบบไทยๆ ของคู่รักทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนกว่า 40 คู่ ซึ่งมีทั้งขบวนแห่ขันหมาก คล้องพวงมาลัยบ่าวสาว และการรดน้ำสังข์ ซึ่งจะมีการประกอบพิธีกันที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ภายใต้ชื่อ “งานสมรสหมู่นานาชาติ” นายวีระกล่าว
ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวนับเป็นเรื่องที่ดีที่จะมาส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะแหลมพรหมเทพซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญซึ่งมีการบรรจุไว้ในแผนที่ท่องเที่ยวโลก ดังนั้นนอกจากนักท่องเที่ยวได้มาชมพระอาทิตย์ตกน้ำแล้ว ยังได้สัมผัสกับความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดด้วย และฝากในส่วนของเทศบาลตำบลราไวย์ได้ดูแลและส่งเสริมการจัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น