จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำรวจภูเก็ตเปิดอบรมตำรวจชั้นประทวน



เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนยศ ดาบตำรวจ อายุ 53 ปี ขึ้นไป เพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศร้อยตำรวจเอก โดยมี พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง ผกก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.ภูเก็ต ตลอดข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องและผู้ได้รับการเลื่อนยศเข้าร่วมจำนวน 109 นาย
พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากร ด้วยการฝึกอบรม การเปิดโอกาสทางการศึกษาและเรียนรู้ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน จึงได้กำหนดหลักสูตร การฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศ ดาบตำรวจ อายุ 53 ปี ขึ้นไป เพื่อเลื่อนตำแหน่งและยศ แบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศร้อยตำรวจเอก ทั้งในด้านงานป้องกันและปราบปราม กลุ่มงานอำนวยการและสนับสนุน โดยมอบหมายให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการฝึกอบรม พร้อมทั้งจัดทำคู่มือ เพื่อใช้ในการดำเนินการจัดฝึกออบรมให้บรรลุผลสำเร็จ ตามความมุ่งหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้ข้าราชการตำรวจมีเบญจคุณ อันได้แก่ คุณลักษณ์ที่ดี คุณภาพที่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน มีคุณค่าเพิ่มมากขึ้น สามารถทำคุณประโยชน์ให้แก่ตนเองและทางราชการได้ดี รวมทั้งมีคุณธรรมในการปฏิบัติงาน สมกับคำว่า“ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ต่อไป
อย่างไรก็ตามมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 109 นาย เป็นข้าราชการตำรวจ ภ.จว.ภูเก็ต 97 นาย ข้าราชการตำรวจสังกัด กองบัญชาการสอบสวนกลางที่รับราชการในจังหวัดภูเก็ตอีก 12 นาย โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรสายงานป้องกันและปราบปราม และหลักสูตรกลุ่มงานอำนวยการและสนับสนุน เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ในระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์- 9 มีนาคม 2555 และมีวิทยากรจาก ตำรวจภูธรภาค 8 ศาลจังหวัดภูเก็ต สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มาถ่ายทอดความรู้และเทคนิคใหม่ๆ ให้กับผู้เข้ารับการอบรม นอกจากนั้นยังได้นิมนต์เจ้าคณะจังหวัดมาร่วมเทศน์และให้พรผู้ได้รับการเลื่อนยศทุกคนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น