จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พ่อเมืองภูเก็ตสั่งทุกหน่วยในพื้นที่คุมเข้ม




นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุระเบิด 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ้ายของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้ว่าภูเก็ตจะไม่ใช่พื้นที่เป้าหมายของการก่อเหตุ แต่ก็ไม่ประมาทและที่ผ่านมาเราก็มีการเฝ้าระวังและมีมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจนอยู่แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้ สั่งให้มีการประสานกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กำชับไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งในพื้นที่เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังและออกตรวจ รวมทั้งหาข่าว โดยเฉพาะในจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ป่าตอง กะตะกะรน เป็นต้น

ส่วนกรณีที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ใช้เส้นทางจากประเทศเกาหลีใต้มายังภูเก็ต และเดินทางต่อไปยังกรุงเทพมหา นครนั้น นายตรี กล่าวว่า เนื่องจากข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีรายชื่อของบุคคลดังกล่าวว่าถูกระบุว่าเป็นบุคคลอันตรายหรือไม่ใช่อาชญากรหรือผู้ที่เคยก่อเหตุ และไม่มีแบล็คลิสต์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้การตรวจสอบพิธีการเข้าเมืองก็ดำเนินการไปตามปกติ เหมือนกับชาวต่างชาติทั่วๆ ไป 

ขณะที่ พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยของจังหวัดภูเก็ตนั้นปกติก็มีแผนการดำเนินการที่ชัดเจนอยู่แล้ว ในการตรวจสอบ ตรวจตราและเฝ้าระวังในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานครก็ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยเฉพาะบริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ได้สั่งการให้ชุด นปพ.ลงพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจในพื้นที่ นอกจากนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตก็มีชุดเก็บกู้ระเบิดอยู่แล้ว หากพบสิ่งผิดปกติหรือต้องสงสัยก็สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แม้ว่าเราจะไม่ใช่พื้นที่เฝ้าระวัง แต่เป็นการเตรียมพร้อมและเป็นการไม่ประมาท 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น