จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เตรียมการจัดงานท้าวเทพฯ ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานโครงการสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2555 โดยมี นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ผศ.ดร.สาวิตร พงศ์วัชร์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นางชุติมา จันทร์มี ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม
สำหรับโครงการสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2555 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2555 ณ อนุสรณ์สถานถลางชนะศึก (โคกชนะพม่า) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันหาญกล้าของสองวีรสตรี ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ให้อนุชนรุ่นหลังได้มีโอกาสร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณแก่ผู้ทำประโยชน์แก่แผ่นดิน รวมทั้งในการจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนำเอาประวัติศาสตร์คู่บ้านคู่เมืองมาเป็นสื่อในการนำเสนอเรื่องราวให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้อย่างแท้จริง
ผศ.ดร.สาวิตร พงศ์วัชร์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร และเนื่องใน 3 วโรกาสสำคัญของพสกนิกรไทย นั่นคือ วาระแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา วาระที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และ วาระที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2555 ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้จึงจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ การแสดง แสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ วีรกรรมท้าวเทพกระษัตรีตรี ท้าวศรีสุนทร ในปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่อลังการมากกว่าทุกปี โดยได้รวมพลังของเยาวชนถึง 10 โรงเรียน มาร่วมการแสดงกว่า 1,000 คน สำหรับในค่ำคืน วันที่ 13 มีนาคม ซึ่งเป็นวันถลางชนะศึก มั่นใจได้ว่า การแสดงจะมีความยิ่งใหญ่ไม่หย่อนไปกว่าจังหวัดใดที่มีการจัดการแสดง ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าวโดยทั่วกันระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2555



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น