จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อำเภอถลาง



เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด 2 เครือข่ายในพื้นที่อำเภอถลาง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 8,877 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 793.70 กรัม
ทั้งนี้พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้นำหมายศาลจังหวัด ภูเก็ตเลขที่ ค.57/2555 ลงวันที่ 9 ก.พ.ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 78/5 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านของนางพัชรี กล่อมเสนาะ ที่พักอาศัยอยู่กับสามี คือนายยุโสบ ลายแบน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง คนภายในบ้านพยายามที่จะวิ่งหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจับกุมไว้ได้ จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนายกวี หรือบัติ มลิวัลย์ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดพังงา และจากการตรวจค้นภายในร่างกายพบยาบ้าจำนวน 152 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 14.435 กรัม
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสอบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า ก่อนหน้านี้นายยุโสบ และภรรยาได้ไปหาที่บ้าน ที่จ.พังงา และนำกระป๋องพลาสติกมาด้วย พร้อมทั้งบอกให้นำไปให้ที่บ้านพัก โดยให้เดินทางทางเรือ จนกระทั่งในช่วงกลางคืน ก็ได้ขับเรือมาที่บ้านนายยุโสบ เมื่อเดินทางถึง โดยนายกวีได้นำมาทางเรือในเวลากลางคืน เมื่อมาถึงก็พักที่บ้านหลังดังกล่าว นายยุโสบและภรรยาได้ขับรถออกจากบ้านไป นายกวีจึงได้นำกระป๋องดังกล่าวไปฝังไว้ข้างบ้าน
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายกวี ไปขุดที่ที่นายกวีนำกระป๋องพลาสติกไปฝังไว้ พบกระป๋องพลาสติกมีฝาปิดสีแดงจำนวน 1 กล่อง ภายในกระป๋องมียาไอซ์บรรจุถุงพลาสติก 12 ถุง น้ำหนักรวม 758.330 กรัม ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าจำนวน 7,800 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายกวี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ และยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกับพวกมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ และยาบ้า) ไว้ในครอบครองจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งในส่วนของนายยุโสบและนางพัชรีนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขออกหมายจับแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม
พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนอีกคดีเป็นของพื้นที่สภ.ถลาง ซึ่งเป็นการระดมกำลังปิดล้อมกวาดล้างระหว่างวันที่ 5 – 15 ก.พ. โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ.เวลา 00.20 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 42/5 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง มีกลุ่มวัยรุ่นชอบไปมั่วสุม จึงเดินทางไปตรวจค้น พบนายศาล มั่งงาม ชาว จ.ภูเก็ต และนายจรัญ โพธิ์ทอง อายุ 20 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร ท่าทางมีพิรุธจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าที่นายไพศาล 1 เม็ด และนายจรัญครึ่งเม็ด สอบสวนทราบว่ามีไว้เสพโดยซื้อมาจากนายนันทพันธ์
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผล โดยการล่อซื้อยาบ้าจากนายนันทพันธ์ โดยให้นำยามาส่งให้นายไพศาลที่บ้าน เมื่อถึงเวลานัดนายนันทพันธ์ได้นำ ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 2 หลอดมาส่ง จึงนี้ที่จึงควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อจริงคือ นายนันทธพันธ์ สกุลชิต อายุ 30 ปี หลังจากนั้นได้ไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 261/20 ม.1 ต.เทพกระษัตรีพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 30 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1.32 กรัม โดยรับว่าซื้อมาจากนายธีรศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงให้นายนันทพันธ์ ติดต่อนายธีรศักดิ์ โดยแจ้งให้ไปเอาของที่บ้าน
แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผล ปรากฏว่า นางแพรว สัญชาติพม่า ได้โทรศัพท์มาหานายนันทพันธ์เพื่อเอายาบ้าไปจำหน่ายเนื่องจากยาที่มีอยู่เหลือแค่ 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงให้นายนันทพันธ์บอกให้นางแพรวมารับยาที่บ้าน เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมยึดยาบ้าได้จำนวน 2 เม็ด
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมนายนันทพันธ์ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 ม.8 ถ.เทพกระษัตรี พบนายธีรศักดิ์ เชษฐพันธ์ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นจาก การตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 802 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 20.43 กรัม โดยอ้างว่ายาทั้งหมดเป็นของ น.ส.เอื้อ ไม่ทราบชื่อจริงนำมาให้ และบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.เอื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนต่อไป


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น