จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นทท.สายการบินออสเตรเลียตกค้างที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียซึ่งต้องเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ต เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เที่ยวบิน VC 241 ด้วยเครื่องบิน A 330-200 ของสายการบินวีออสเตรเลีย เส้นทางภูเก็ต-บิสเบน ออสเตรเลีย จำนวน 264คน แต่ไม่สามารถเดินทางได้ เนื่องจากสายการบินดังกล่าวประสบปัญหาล้มละลาย ว่า ในส่วนของตนนั้นทราบปัญหาในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มของคืนดังกล่าว ก็ได้เข้ามาช่วยดูและและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารดังกล่าวเท่าที่จะทำได้ โดยได้มีการประสานงานกับทางกงสุลออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ต และเบื้องต้นนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้เดินทางกลับไปยังโรงแรมที่พักและมีบางส่วนประมาณ 30-40 คน ก็ได้เดินทางกลับมายังสนามบินเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.พ.55) เพื่อรอซื้อตั๋วเดินทางกลับ แต่ค่อนข้างลำบากเนื่องจากระยะนี้เป็นช่วงไฮซีซันเครื่องบินส่วนใหญ่จะเติม
"จากการประสานกับทางกงสุลออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ต ทราบว่าได้มีการติดต่อประสานงานกับสายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งเดินทางซิดนีย์ในการรับผู้โดยสารที่ตกค้างและจำเป็นที่จะต้องเดินทางกลับไปก่อน ทั้งนี้ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มประมาณ 200 เหรียญสหรัฐ รวมไปถึงสายการบินอื่นๆ เช่น เจ็ทสตาร์สิงคโปร์ ไทเกอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินของสายการบินดังกล่าวที่จะต้องนำผู้โดยสารออกจากภูเก็ต ไปยังเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เที่ยวบิน VC 247 อีกจำนวนประมาณ 200 กว่าคน ในเวลาประมาณ 18.50 น ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ก็จะมีทางบริษัททัวร์มาดำเนินการในการจัดหาเครื่องบินให้ แต่ที่ไม่ได้มากับทัวร์ก็จะมารอหาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับ โดยมีทางกงสุลมาคอยประสานงานและดูแลความสะดวก"
นายประเทือง กล่าวว่า เนื่องจากระยะนี้เป็นช่วงไฮซีซันทำให้เที่ยวบินต่างๆ จะมีผู้โดยสารค่อนข้างเต็ม จึงทำให้หาที่นั่งให้กับผู้โดยสารค่อนข้างยาก ดังนั้นจะต้องมารอเพื่อซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ โดยในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ตก็ได้มีการอำนวยความสะดวกตามขีดความสามารถที่ทำได้ โดยสายการบินวีออสเตรเลีย เดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันอาทิตย์ วันอังคาร วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้นั้น โดยบางส่วนที่จำเป็นจะต้องเดินทางกลับก่อนต่างมารอเพื่อซื้อตั๋วโดยสารที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานของสายการบินต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 3 ของท่าอากาศยานภูเก็ต ในอิริยาบถที่แตกต่างกันไป และจากการสอบถามนาย Tyson Bradshow หนึ่งในผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้ กล่าวว่า ไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เพราะไม่ใช่เรื่องการก่อการร้าย ซึ่งในระหว่างรอก็ได้รับการดูแลจากทางกงสุลออสเตรเลียและท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น