จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วาเลนไทน์ภูเก็ตคึกคัก



เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 บรรยากาศบริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ตก็เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีคู่รักคนไทยจำนวนมาก และคู่รักชาวต่างชาติอีกส่วนหนึ่ง มาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งในช่วงเช้ามีคู่รักมาจดทะเบียนแล้วประมาณ 74 คู่ และบางคู่ก็พาลูกมาเป็นสักขีพยานด้วย โดยในส่วนของอำเภอเมืองภูเก็ตก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษมีของขวัญให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสด้วย เพื่อเชิญชวนและรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย
นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า เป็นประจำทุกปีในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ จะมีคู่รักและคู่สมรสให้ความสนใจมาทำการจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก โดยปีที่ผ่านมามีคู่สมรสขอจดทะเบียนสมรส ณ สำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ต 136 คู่ และในส่วนของสำนักทะเบียนอำเภอเมืองภูเก็ต ได้เห็นความสำคัญของวันดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการบริการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อรณรงค์ให้ชายหญิงจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การขอจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าวเป็นประเพณีนิยมถือปฏิบัติต่อไป ให้เกิดความสัมพันธ์ทางครอบครัวที่ดี มีความรักสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตลอดจนสิทธิและหน้าที่มีต่อกันฉันท์สามี-ภรรยาตามกฎหมาย อันเป็นการสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว และเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนครอบครัวได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายด้วย
สำหรับบรรยากาศในวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทน์ ในช่วงเช้า ที่บริเวณร้านจำหน่ายดอกไม้ต่างๆ ในเขตตัวเมืองภูเก็ตเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้มาหาซื้อดอกไม้เพื่อนำไปมอบให้กับคนที่ตัวเองรัก รวมถึงของขวัญประเภทตุ๊กตาและช็อกโกแลตด้วย รวมไปถึงบริการหน้าโรงเรียนต่างๆ ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้านำดอกกุหลาบ สติกเกอร์รูปหัวใจ และของขวัญชิ้นเล็กๆ มาขายให้กับเด็กนักเรียนด้วย ซึ่งดอกไม้ที่นิยมยังคงเป็นกุหลาบแดงกับกุหลาบขาว ซึ่งหากเป็นกุหลาบแดงดอกใญ่ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ส่วนดอกเล็กราคาเริ่มต้นดอกละ 20 บาท
นายเมธา สุภศรี เจ้าของร้านเมธาดอกไม้ ถนนเยาวราช ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต บอกว่า ราคาดอกไม้ในปีนี้ ไม่แตกต่างจากปีก่อนๆ เท่าใดนัก ซึ่งทางร้านจะเน้นจำหน่ายดอกกุหลาบแดงขนาดใหญ่ เนื่องจากลูกค้านิยมมากกว่าชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดทำช่อซึ่งผู้ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานบริษัท และบางรายก็สั่งจัดพิเศษเพื่อมอบให้คนรัก มีราคาตั้งแต่ 500 บาทจนถึง 2,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น