จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต พัฒนาบุคลากรการศึกษาปฐมวัย



เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษาระดับปฐมวัยในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและภาษา เพื่อรองรับการประเมินภายนอกรอบสาม และการเตรียมพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน โดยมีคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต (สพป.ภูเก็ต) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมจำนวนประมาณ 200 คน
นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตและมีพัฒนาการทุกด้าน โดยเฉพาะพัฒนาการทางด้านสมองซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง ประกอบการจัดการศึกษาปฐมวัยตามแนวนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการยังมุ่งเน้นแนวการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการทางสมองตามหลักสูตรศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 โดยการส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนรู้ให้แก่เด็กปฐมวัยด้วยการจัดกิจกรรมบูรณาการเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์เรียนรู้รอบด้าน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพและมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการจัดกิจกรรมบูรณาการ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและกิจกรรมพัฒนาภาษา
“อบจ.ภูเก็ต โดยคณะผู้บริหารได้ให้ความสำคัญด้านการจัดการศึกษาเป็นลำดับต้นๆ และได้มีการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาบุคลากรดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ครูตลอดจนผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรียนรู้ให้แก่เด็กปฐมวัยได้มีความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้ เน้นกิจกรรมบูรณาการ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและภาษา รวมทั้งความรู้และทักษะในการออกแบบ การวางแผนจัดการจัดกิจกรรมบูรณาการตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2546 ในการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ รวมถึงวิธีการในการใช้สื่อการเรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม” นายอวยพรกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น