จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ศึกชิงเก้าอี้นายกเล็กรัษฎา – ฉลอง คึกคัก



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บริเวณชั้น 3 สำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา แทนตำแหน่งที่ว่างลงเนื่องจากหมดวาระการดำรงตำแหน่ง โดยมีนายเดชาคนี ลีลานนท์ ปลัดเทศบาล ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมด้วยคณะข้าราชการเจ้าหน้าที่เทศบาล ให้การต้อนรับและเตรียมการรับสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยก่อนเวลาที่จะเปิดรับสมัคร ได้มีผู้สนใจมาลงเวลาด้วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มรักษ์รัษฎาและกลุ่มรัษฎานุวัฒน์ พร้อมทั้งผู้สมัครอิสระ อีกจำนวน 7 คน นอกจากนี้ยังมีกองเชียร์ ที่ได้เดินทางมาให้กำลังอีกจำนวนมาก
และเมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครทั้งนายก มีผู้สมัครพร้อมกันจำนวน 2 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องให้ผู้สมัครทำการจับฉลาก และผลการจับฉลากปรากฏว่า นายภูดิท รักษาราษฏร์ หัวหน้ากลุ่มรัษฎานุวัฒน์ จับได้หมายเลข 1 และนายสุรทิน เลี่ยนอุดม หัวหน้ากลุ่มรักษ์รัษฎา ได้หมายเลข 2
ในส่วนของผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎานั้น เนื่องจากเขต 1 มีผู้สมัครในนามกลุ่มจำนวน 2 กลุ่ม และผู้สมัครอิสระอีกจำนวน 6 ราย ส่วนเขต 2 มีผู้สมัครจำนวน 2 กลุ่ม และผู้สมัครอิสระเพียงรายเดียว แต่ไม่สามารถที่จะตกลงในเรื่องของหมายเลขของผู้สมัครได้ ทั้งเนื่องจากผู้สมัครในนาม กลุ่มรักษ์รัษฎา ต้องการหมายเลขของผู้สมัครเรียงกัน 6 หมายเลข และหมายเลขเหมือนกันทั้ง 2 เขต จึงได้ทำการถอนตัวจากการลงเวลาสมัคร ปล่อยให้ผู้สมัครอิสระ และผู้สมัครในนามกลุ่มรัษฎานุวัฒน์ ได้สมัครกันก่อน จนกระทั่งมีผู้มาสมัครเพิ่มเติมในเขต 2 อีกจำนวน 5 ราย ทางกลุ่มรักษ์รัษฎา จึงได้ลงสมัคร
สำหรับการสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ในวันแรก เขตเลือกตั้งที่ 1 หมายเลข 1 และ 2 เป็นผู้สมัครอิสระ ส่วนหมายเลข 3 – 8 เป็นผู้สมัครจากกลุ่ม รัษฎานุวัฒน์ หมายเลข 9 – 13 เป็นผู้สมัครอิสระ และหมายเลข 14 – 19 เป็นผู้สมัครจาก กลุ่มรักษ์รัษฎา
ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 หมายเลข 1 – 6 เป็นผู้สมัครจากกลุ่มรัษฎานุวัฒน์ หมายเลข 7 – 13 เป็นผู้สมัครอิสระ และหมายเลข 14 – 19 เป็นผู้สมัครจาก กลุ่มรักษ์รัษฎา โดยการรับสมัครจะมีไปถึงวันที่ 2 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. 
 
สำหรับบรรยากาศการรับสมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง ซึ่งได้รับการยกฐานะเป็นเทศบาลมาเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาลได้จัดสถานที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลฉลอง เป็นสถานที่รับสมัคร โดยก่อนเวลา ได้มีผู้เดินทางมาลงเวลาสมัครรับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีจำนวน 2 ราย คือนาย ฐานะพงศ์ กออุดม ในนาม กลุ่มพัฒนาฉลอง และ นายสำราญ จินดาพล ในนาม กลุ่มฉลองก้าวใหม่ จึงต้องมีการจับฉลาก ผลการจับฉลาก ปรากฏว่า นาย ฐานะพงศ์ กออุดม ได้หมายเลข 1 ส่วนนาย สำราญ จินดาพล ได้หมายเลข 2
ในส่วนของผู้รับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง ปรากฏว่าทั้ง 2 เขต มีผู้สมัครอิสระเพียงรายเดียวทั้ง 2 เขต จึงได้มีการตกลงให้ผู้สมัครอิสระได้สมัครก่อน คือได้หมายเลข 1 ทั้ง 2 เขต จากนั้นก็จะให้กลุ่มได้สมัคร โดย กลุ่มพัฒนาฉลอง ได้หมายเลข 2 – 7 และกลุ่มฉลองก้าวใหม่ ได้หมายเลข 8 – 13 ทั้ง 2 เขต โดยทั้ง 2 เทศบาลจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 25 มีนาคม 2555
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น