จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ททท.จับมือมาสเตอร์การ์ด กระตุ้นตลาดกอล์ฟ



ที่โรงแรมเวสทิน สิเหร่ เบย์ ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสรรเสริญ เงารังสี รองผู้ว่าการด้านการตลาดและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับนายเกร็ก ฮิราโนะ รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ และนางเดบบราห์ โกลดิ้งแฮม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ได้แถลงข่าว การเปิดโครงการ “72 Hours Amazing Thailand Golf Paradise” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ทาง ททท.ร่วมกับมาสเตอร์การ์ด จัดขึ้น เพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟให้เข้ามาท่องเที่ยวและใช้สนามกอล์ฟ โรงแรม หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟในประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยตลอดปี 2555 โดยจัดทำเป็นคู่มือแนะนำสนามกอล์ฟ รีสอร์ท รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการต่างๆ เกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟในประเทศไทย ด้วยการใช้จ่ายผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ด จะได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ จากร้านค้าและสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมโครงการถึง 90 แห่ง ครอบคลุมมากกว่า 20 จังหวัด ใน 5 ภาคของประเทศไทย หลังจากที่เคยร่วมมือกันจัดแคมเปญต่างๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมากมาย ได้แก่ 72 Hours Amazing Bangkok & Beyond , Chiang Mai, Phuket, Pattaya, Hua Hin & Beyond, Samui,Khao Yai & Beyond และ Krabi & Beyond ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
นายสรรเสริญ กล่าวว่า เนื่องจากโครงการต่างๆ ที่ทาง ททท.และมาสเตอร์การ์ดได้ร่วมมือกันมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จึงได้ขยายความร่วมมือสู่การส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเข้ามาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยมากขึ้น เพราะตามแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท.มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟเข้าไปด้วย ปัจจุบันประเทศไทยมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานถึง 250 สนาม และได้จัดให้มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ๆ ระดับสากลมาแล้วหลายครั้ง ทำให้กีฬากอล์ฟในประเทศไทยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ จากสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานและการบริการที่ดี
“สิทธิพิเศษที่นักกอล์ฟจะได้จากความร่วมมือระหว่าง ททท.กับมาสเตอร์การ์ด โดยผู้ใช้บริการสนามกอล์ฟและอื่นๆ ที่มีสัญลักษณ์ของมาสเตอร์การ์ดตามโครงการนี้ จะได้รับส่วนลดพิเศษ 10-40% จากสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมโครงการ 86 แห่ง โดยคาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยเพิ่มขึ้นประมาณ 10%”
นายสรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นักท่องเที่ยวกอล์ฟที่เข้ามาในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มตลาดในเอเชีย ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง และประเทศในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน มีทั้งการจัดเป็นทัวร์นาเม้นท์เข้ามาแข่งขัน และเข้ามาเล่นกอล์ฟตามปกติ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เริ่มจะเข้ามาตีกอล์ฟมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการเชิญเอเย่นต์ทัวร์จีนจากปักกิ่ง เชียงไฮ้ มาเล่นกอล์ฟในประเทศไทย
ด้านนายเกร็ก ฮิราโนะ รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าวว่า โครงการ 72 Hours Amazing Thailand Golf Paradise เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท.กับมาสเตอร์การ์ด เพื่อส่งเสริมการเล่นกอล์ฟในประเทศไทย โดยมอบส่วนลดพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิทและเครดิตของมาสเตอร์การ์ด ในการเข้าไปใช้บริการสนามกอล์ฟชั้นนำเกือบทุกแห่งในประเทศไทย เช่น คีรีมายา กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครราชสีมา เรดเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ภูเก็ต, ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งเรื่องของที่พัก สปา รวมทั้งอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟจากร้านค้าที่ร่วมรายการ มั่นใจว่าโครงการนี้จะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นผู้เล่นกอล์ฟในเข้ามาเล่นกอล์ฟในประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น