จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จ่อยิงเบ้าตาหัวหน้าไดร์วิ่ง ดับคาวงเหล้า


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต โดยคนร้ายชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับอยู่ เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเช่าเลขที่ 35/26 ซอยป่าหลาย ม.2 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงาให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่แพทย์เวรรพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่า 2 แถว หันหน้าเข้าหากัน จำนวน 30 ห้อง ที่บริเวณหน้าห้องหมายเลข 26 พบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บนเก้าอี้ โดยที่ตัวฟุบอยู่บนโต๊ะเตี้ย โดยที่บนโต๊ะมีแก้วเหล้าวางอยู่ 4 ใบ พร้อมทั้งกับแกล้มอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนายสุทิน ฮกเม่ง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.4 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา สวมกางเกงขาสั้นแบบสามส่วนสีขาว ผูกผ้าขาวม้าคาดเอว 1 ผืน สะพายกระเป๋า 1 ใบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณเบ้าตาด้านขวา เป็นรู ขนาดใหญ่ ทำให้ดวงตาด้านขวาหายไปทั้งดวง มีเลือดไหลนองพื้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำส่งรพ.วชิระภูเก็ต

ส่วนคนที่ลงมือในครั้งนี้ เป็นคนที่เช่าบ้านอยู่ข้างบ้านที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุชาวบ้านในละแวกได้ช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนายธีระพงษ์ วีระพล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/176 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาชีพซ่อมคอมพิวเตอร์ สภาพถูกตีที่ศีรษะแตก ที่บริเวณโหนกแก้มด้านซ้ายถูกชกจนเป็นแผลขนาดใหญ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.ฉลอง ต่อไป
ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นหัวหน้าพนักงานดำน้ำของบริษัทนิกรมารีน จำกัด ส่วนนายธีระพงษ์ (ผู้ต้องหา) มีอาชีพซ่อมคอมพิวเตอร์ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาจากบ้านพักซอยธนูเทพ ม.8 ต.ฉลอง เพื่อนั่งดื่มเหล้าที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนผู้ตาย ในระหว่างที่กำลังดื่มกินกันอย่างสนุกสาน ที่กลุ่มผู้ตายได้คุยถึงเรื่องการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลคาร์ลิ่งคัพ ระหว่างทีม ลิเวอร์พูลกับทีมคาร์ดิฟ ทำใช้ในวงเหล้าได้พูดคุยอย่างอารมณ์ ทำให้เกิดเสียงดังไปลั่นบริเวณ ทำให้นายธีระพงษ์ ไม่พอใจ ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านผ่านวงเหล้าที่ผู้ตายดื่มอยู่อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ เมื่อนายธีระพงษ์ ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ผู้ตายได้ต่อว่านายธีระพงษ์ ว่า ขับรถเร็วไปไหนท่อไอเสียเสียงดังมาก ทำให้นายธีระพงษ์ ไม่พอใจกลุ่มของผู้ตาย ก็ได้เดินเข้าที่วงเหล้าที่ผู้ตายดื่มอยู่กับเพื่อน พร้อมทั้งต่อว่ากลุ่มของผู้ตายว่า “คราวหลังรู้จักเกรงใจชาวบ้านบ้าง ชาวบ้านจะหลับจะนอน ไม่ใช่มานั่งดื่มเหล้า ส่งเสียงดังแบบนี้ทุกคืน จากนั้นนายธีระพงษ์ ก็ได้เดินกลับเข้าบ้านพัก โดยทางกลุ่มผู้ตายก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ยังคงกินเหล้าอย่างปกติ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อนายธีระพงษ์ ได้เดินกลับออกมาพร้อมด้วยปืนไทยประดิษฐ์ ที่แอบซ่อนอยู่ในบ้านออกมา แล้วเดินเข้าที่กลุ่มของผู้ตาย พร้อมทั้งลั่นไกใส่ผู้ตาย 1 นัด กระสุนเจาะเข้าเบ้าตาของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายทรุดตายคาที่ จากนั้นเพื่อนของผู้ตายที่นั่งดื่มเหล้าอยู่ได้เข้ามาไปรุมทำร้ายนายธีระพงษ์ นอกจากนี้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวก ก็ได้เข้ามาช่วยกันจับตัวนายธีรพงษ์เอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่เดินทางมารับตัวผู้ต้องหารายนี้ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น