จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

รอผลดีเอ็นเอ พร้อมเรียกทนายผู้ร้องมาสอบ



เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.เชาวลิต เพรชศรีเปีย รองผกก.ส.ศภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ อายุ 50 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นักธุรกิจระดับเศรษฐีชาวนอร์เวย์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าภรรยาชาวไทยนางรุ่งนภา ราชสมบัติ เสียชีวิตและซุกซ่อนศพไว้ในบ้านเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2552 และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ นำส่งศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อฝากขังแล้ว
ทั้งนี้พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ทางสำนักงานทนายความธนชัย สาครวงศ์ ได้ร้องเรียนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ว่านางรุ่งนภา อาจถูกนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ ชาวนอร์เวย์ อายุ 50 ปี อดีตแฟนหนุ่มฆ่าและซุกซ่อนศพไว้ในบ้านเลขที่ 60/11 ซ.โคกโตนด ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2555 เวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต ค้นบ้านเลขที่ ดังกล่าว ซึ่งมีนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ แสดงตนเป็นผู้ครอบครอง จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ กล๊อก 19 พร้อมเครื่องกระสุนปืน (ทะเบียนปืนเป็นชื่อของนางรุ่งนภา) ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในโต๊ะทำงานภายในห้องทำงานของนายสแตน 
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพบโครงการกระดูกและเศษชิ้นเนื้อคล้ายเนื้อของมนุษย์ บรรจุอยู่ในถังขยะ วางซุกซ่อนอยู่ในห้องน้ำภายในบ้านชั้นล่าง โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายสแตนในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยชิ้นส่วนเศษกระดูกและเศษชิ้นเนื้อ ที่ตรวจยึดไว้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้ผลตรวจยืนยันว่า เป็นอวัยวะทั้งตัวของมนุษย์เพศหญิง อายุประมาณ 30 – 50 ปี จากการตรวจพิสูจน์ เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ
และจากการสอบสวนนายสแตน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2552 ได้มีปัญหากับนางรุ่งนภา ราชสมบัติ ภรรยา จึงได้ใช้กำลังทำร้ายร่างกายนางรุ่งนภา และผลักนางรุ่งนภาพลัดตกบันไดจากชั้นสอง ศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิต นายสแตนจึงได้นำศพของนางรุ่งนภาไปเก็บไว้ในถังขยะของเทศบาล แล้วนำไปซ้อนภายในห้องน้ำชั้นล่าง เพื่อปกปิดการกระทำความผิด
พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสแตนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานไปแล้ว 5 ปาก และขั้นตอนต่อจากนี้รอยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าวมีดีเอ็นเอตรงกันกับแม่ผู้ตาย หรือไม่ถ้าตรงกันก็เป็นเครือญาติกัน ก็จะยืนยันว่าใช่ศพของนางรุ่งนภา แต่ในเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าชิ้นส่วนศพที่เจอเป็นชิ้นส่วนศพของนางรุ่งนภา ส่วนของเหลวที่พบอยู่ภายในถังขยะ ต้องรอผลจากแพทย์นิติเวช เป็นผู้ยืนยันว่าของเหลวที่หลงเหลืออยู่ในถังขยะเป็นสารเคมีประเภทใด
ส่วนกรณีของสำนักงานทนายความธนชัย สาครวงศ์ ที่ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ว่านางรุ่งนภา อาจถูกนายสเต็น อดีตแฟนหนุ่มฆ่าและซุกซ่อนศพไว้ และให้ไปตรวจสอบด้วยนั้น ทางญาติของนางรุ่งนภาอาจจะไปร้องขอให้มีการสืบหา หรือไม่ก็มีพลเมืองดีสงสัยในพฤติกรรมของผู้ต้องหา แล้วขอให้ทางทนายทำคำร้องให้ ซึ่งตรงนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกทนายความจากสำนักงานทนายความดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อจะได้รู้ที่มาที่ไปของหนังสือดังกล่าวต่อไป 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น