จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จนท.ป่าไม้ตรวจยึดไม้หวงห้าม 160 แผ่น



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สปก.ภูเก็ต นำโดยนายอำนาจ สร้อยเกียว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านการป้องกันและปราบปราม กรมป่าไม้ นายวัชรา แก้วสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขานาคเกิด หมู่ที่ 10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากตรวจสอบพบว่ามีการใช้รถแบ็คโฮเข้าไปขุดปรับหน้าดินเป็นขั้นบันได เป็นบริเวณกว้าง
เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถแบ็คโฮจอดอยู่หนึ่งคัน ไม่มีเจ้าของ โดยพื้นที่ที่มีการปรับไถดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขานาคเกิด แต่อยู่ในเขต สปก. นอกจากนี้ยังพบไม้แปรรูปจำนวนหลายสิบแผ่นเป็นไม้ขนุนปานหรือขนุนป่า และไม้ทุเรียนบ้าน อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี พบว่าเป็นไม้จัดอยู่ในประเภทไม้หวงห้าม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดโดยใช้กฎหมายป่าสงวนแห่งชาติกับกฎหมายป่าไม้เข้าดำเนินการ
นายอำนาจ สร้อยเกียว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านการป้องกันและปราบปราม กรมป่าไม้ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบดังกล่าว สามารถตรวจยึดไม้แปรรูปเป็นไม้ขนุนปานหรือขนุนป่า และไม้ทุเรียนบ้าน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทไม้หวงห้าม รวมจำนวน กว่า 160 แผ่น จึงตั้งข้อหาแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้แปรรูปห้วงห้าม เกิน 0.02 ลูกบาศก์เมตร ที่กฎหมายกำหนด ไว้ในครอบครอง ทางด้านเจ้าของไม้นั้นจะเป็นเจ้าของที่ดินหรือไม่นั้น ได้มอบหมายให้ทางพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินการหาตัวผู้แปรรูปไม้ต่อไป ส่วนไม้ของกลางทั้งหมดจะนำไปเก็บไว้ที่หน่วยป่าไม้ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น