จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.ฉลองนำผู้ต้องหาฆ่าภรรยาไปทำแผน



เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่บ้านเลขที่ 60/11 ซ.โคกโตนด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฉลอง จ.ภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย พ.ต.ท.ศักดิ์เดช กัมพลานุวัฒน์ สว.สส.พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง ได้นำตัวนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ อายุ 50 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นักธุรกิจระดับเศรษฐีชาวนอร์เวย์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าภรรยาชาวไทย นางรุ่งนภา ราชสมบัติ เสียชีวิตและซุกซ่อนศพไว้ในบ้านเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2552 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังดังกล่าว
โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ ผู้ต้องหานำตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่นางรุ่งนภา ออกมาจากห้องน้ำ แล้วมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันบนชั้น 2 จนนายสแตน ผลักนางรุ่งนภา ตกลงมาที่ชั้นล่าง จากนั้นนำร่างของนางรุ่นภาเข้าไปในห้องนอน จากนั้นก็ได้ทำการบรรจุใส่ถังขยะ แล้วนำไปเก็บไว้ในห้องน้ำปิดประตูล๊อคกุญแจอย่างหนาแน่น
ซึ่งในระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำแผ่นประกอบคำรับสารภาพนั้น ทางนายสแตน ได้ร้องขอไม่ให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมอยู่นาน นายสแตนจึงยอมที่จะทำแผน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 45 นาที จึงได้นำตัวนานสแตนกลับสภ. และในช่วงบ่ายวันเดียวกันก็จะได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายสแตนในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นอำรางศพ เบื้องต้นนายสแตน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสศิริ ผกก.สภ.ฉลอง ได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าอยู่กินกับนางรุ่งนภา ต่อมาทราบว่าภรรยาได้ไปอยู่กับนายตำรวจนายหนึ่งและมีลูกด้วยกัน 1 คน จึงได้พยายามร้องขอคืนดีแต่ไม่เป็นผล ในวันเกิดเหตุนางรุ่งนภาได้มาที่บ้านและมีปากเสียงกันขึ้นถึงขั้นลงไม้ลงมือ จนนายสเตนผลักนางรุ่งนภา ตกบันไดลงมาจากชั้น 2 เมื่อจับดูพบว่าชีพจรหยุดเต้น จึงได้นำร่างใส่ในถังขยะอำพรางไว้ดังกล่าว
พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ ยืนยันว่า หลักฐานชิ้นเนื้อและกระดูกคล้ายของมนุษย์ที่พบจากที่เกิดเหตุ เพียงพอในการเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหา แม้ว่าไม่มีพยานบุคคล โดยต้องรอผลการพิสูจน์ยืนยันจากนิติเวช ว่า ชิ้นเนื้อและกระดูกเป็นศพนางรุ่งนภา ส่วนผู้ต้องหามีเจตนาฆ่าภรรยาและชำแหละศพด้วยหรือไม่ ต้องดูที่ผลการตรวจพิสูจน์เช่นกัน เพราะถ้าชำแหละศพจะปรากฏรอยมีดตามชิ้นเนื้อด้วย คาดว่าจะใช้เวลาเกือบเดือน แต่ตำรวจจะขอให้นิติเวช ดำเนินการโดยเร็วที่สุด
นายสแตน กล่าวว่า ตนรักนางรุ่งนภาอย่างมาก แม้ว่าเขาจะไปมีใคร ก่อนเกิดเหตุตนได้มีปากเสียง ทะเลาะกับนางรุ่งนภา อย่างรุนแรง จากนั้นนางรุ่งนภาได้เข้ามาทำร้าย จึงใช้ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างผลักจนนางรุ่งนภาล้มลง ศีรษะกระแทกพื้น และหมดสติไป ในระหว่างนั้นตนทำอะไรไม่ถูก ตนจับชีพจรของนางรุ่งนภา ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนเกรงว่าจะมีความผิด และคิดว่าสามีใหม่ของนางรุ่งนภา ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิด จึงตัดสินใจเอาร่างไร้วิญญาณของนางรุ่งนภายัดใส่ถังขยะ และปิดด้วยถุงพลาสติกสีดำ ก่อนที่จะล๊อคห้อง เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปห้องดังกล่าวโดยเด็ดขาด ซึ่งในรอบ 3 เดือนจะเคลื่อนศพ จากห้องน้ำหนึ่งไปยังอีกห้องน้ำหนึ่ง บริเวณใกล้กัน 1 เพื่อทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ โดยตนจะเป็นผู้ทำความสะอาดเอง โดยไม่ใช้แม่บ้าน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น