จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ยื่นหนังสือยืดเวลาเลือกตั้งนายกอบจ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต นายหัตต์ กตัญชลีกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมคิด สุภาพ และคณะ ได้เข้าพบกับนายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤษ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต เรื่องขอให้พิจารณาขยายระยะเวลาการกำหนดการเลือกตั้ง นายกอบจ.ภูเก็ต
ทั้งนี้นายสมคิด สุภาพ ได้กล่าวว่า ตามที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมานั้น โดยให้เหตุผลการลาออกว่า เพื่อมิให้เกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และเพื่อให้การแก้ปัญหาและอุปสรรคในการบริหารจัดการโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วนั้น ซึ่งตามพรบ.การเลือกตั้งจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน หลังจากวันที่ลาออก และน่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 15 เมษายน 2555
ซึ่งทางผู้ร้องขอยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อพิจารณาขยายระยะเวลาการเลือกตั้งนายกอบจ.ภูเก็ต ตามบทบัญญัติการเลือกตั้ง โดยทางผู้ร้องขอให้เหตุผลและข้อเท็จจริงประกอบด้วย ตำแหน่งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะครบกำหนดการดำรงตำแหน่งในวันที่ 19 เมษายน 2555 หากเป็นดังนั้นจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน แต่การที่นายกไพบูลย์ลาออก ซึ่งเป็นการลาออกก่อนครบวาระเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือนซึ่งเป็นระยะเวลาที่ไม่สมควรจะมีการลาออกช่วงระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจากเป็นระยะเวลานาน และเหตุที่อ้างในการลาออกในเบื้องต้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ขาดความน่าเชื่อถือ และเป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้รับความเสียหายทั้งสิ้น
กล่าวคือ จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง 2 ครั้ง 2 คราว โดยมีการเลือกตั้งตำแหน่งนายก อบจ.ในกำหนด 60 วัน และจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาในกำหนด 45 วัน จึงเป็นการจัดการเลือกตั้งโดยไม่จำเป็นและไม่มีเหตุอันควร ซึ่งงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งในแต่ละครั้งนั้นประมาณกว่า 10 ล้านบาท หากต้องจัดเลือกตั้งถึง 2 ครั้ง จะต้องใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณอันได้มาจากภาษีของพี่น้องประชาชนในจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้เกิดความเหมาะสมตามสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงขอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาขยายระยะเวลาการจัดการเลือกตั้งตำแหน่งนายกอบจ.ออกไปเกิน 60 วัน โดยให้มีการจัดการการเลือกตั้งในคราวเดียวกันทั้งตำแหน่งนายกและสมาชิกสภาที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 19 เมษายน 2555
ด้านนายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤษ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 พร้อมได้ติดประกาศเรื่องการกำหนดระยะเวลาในการรับสมัครและวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือจะรับสมัครในวันที่ 5 – 9 มีนาคม 2555 และจะให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 7 เมษายน 2555 สำหรับหนังสือที่ยื่นในวันนี้ จะได้นำเข้าไปในการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1 มีนาคม 2555 เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ตได้พิจารณาอีกครั้งว่าจะประกาศให้มีการเลือนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น