จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตไข่มุกคว้า 2 รางวัลพร้อมแบรนด์ “อมร”



เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุม บริษัท ภูเก็ตไข่มุก จำกัด ม.2 บ้านสะปำ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจิตติ อินทรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต ไข่มุก จำกัด ได้แถลงเปิดตัวแบรนด์ “อมร” และนักออกแบบของบริษัท ฯ คือ นายไพโรจน์ ศรีธันวา ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบเครื่องประดับในงาน GIT Gem & Jewelry Design Award 2011 ซึ่งจัดโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี และเครื่องประดับแห่งชาติภายใต้แนวคิด " The Mega Project - Jewelry Design Inspired by Architectural Concept " ( สถาปัตย์อันวิจิตร เนรมิตสู่อัญมณี ) และล่าสุดได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2555 สาขาการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม และได้เข้ารับรางวัลกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ อาคารสันตืไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ทั้งนี้นายจิตติ อินทรเจริญ ได้กล่าวว่า สำหรับแบรนด์ “อมร” ก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า The Glamour Of Immortallity หรือ ความงดงามอันเป็นนิรันดร์ โดยการรวมเอาศิลปะและการออกแบบควบคู่กับการคัดสรรค์คุณลักษณะของไข่มุกด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ หรือ ลักชูรี่แบรนด์ ซึ่งแต่ละรูปแบบจะมีเพียงชิ้นเดียว แต่มีให้เลือก 3 โลหะ คือ เนื้อเงิน ทองคำ และทองคำขาว ซึ่งการจัดตั้งแบรนด์ดังกล่าวขึ้นเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า และเพื่อยกระดับเป็นสินค้าตลาดไฮเอนที่เน้นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มีราคาให้เลือกตั้งแต่ระดับหลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักล้านบาท
ในส่วนของรางวัลนั้น รางวัลแรกเป็นผลงานชิ้นประวัติศาสตร์ของแบรน “อมร” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ภูเก็ต ไข่มุก จำกัด ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการ ประกวดออกแบบเครื่องประดับ ในงาน GIT Gem & Jewelry Design Award 2011 ซึ่งจัดโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี และเครื่องประดับแห่งชาติภายใต้แนวคิด "The Mega Project - Jewelry Design Inspired by Architectural Concept " (สถาปัตย์อันวิจิตร เนรมิตสู่อัญมณี ) 
ซึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ นายไพโรจน์ ศรีธันวา นักออกแบบของ ภูเก็ตไข่มุกได้นำแนวคิดของสนามกีฬารังนก โดยได้มีการคัดเลือกผลงานรอบแรกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมคัดเลือกผลงานจาก 502 แบบวาด ซึ่งในจำนวนนี้มีผลงานจากจิวเวลลี่ดีไซเนอร์จากประเทศอินเดีย ฮ่องกง และมาเลเซีย แบรน “อมร”ภายใต้การบริหาร ของ บริษัท ภูเก็ตไข่มุก จำกัด โดยนายไพโรจน์ ศรีธันวา นักออกแบบบริษัทได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของประเทศและได้รับเกียรติจาก ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดารานักแสดงชื่อดังเป็นผู้สวมใส่
นายจิตติ กล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางบริษัท ภูเก็ตเพิร์ลอินดัสทรี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งของบริษัทในเครือเดียวกันคว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นแห่งชาติ ประเภทการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม มาครอบครองซึ่งรางวัลนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม และนี้ถือเป็นครั้งที่ 30 ในการจัดงานโดยถือเป็นการให้กำลังใจผู้ประกอบการที่มีความคิดริเริ่ม มีความมานะพยายามในการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ โดยได้เข้ารับรางวัลเกียรติจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และนี่ก็คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเราที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง
นายจิตติ ยังกล่าวอีกว่า ซึ่งรางวัลแต่ละรางวัลนั้น เป็นรับประกันทั้งผลงาน และคุณภาพ ที่สามารถเข้าแข่งขันกับบริษัทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในส่วนของลูกค้าทั่วไป ก็ยังคงมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายเช่นเดิม เนื่องจากเรามีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่ม โดยการผลิตแต่ละชิ้นงานจะมีการนำเสนอแบบเพื่อให้ลูกค้าให้ความเห็นก่อนว่าชอบหรือไม่ หากมีความชอบมากก็จะทำการผลิตออกมาจำหน่าย แต่หากชอบน้อยก็จะไปปรับปรุงมาใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น