จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จับชาวนอร์เวย์มีพฤติกรรมน่าสงสัย


เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.5 บก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ ผกก.5 บก.ทท.พ.ต.ท.วัฒนชัย มณฑีรัตน์ สว.กก.5 บก.ป.พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผกก.สส.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าค้นบ้านเลขที่ 60/11 ซอยโคกโตนด ต.กะรน อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านพักริมหาดกะรนของนายสแตน ฮาเวิรด์ ด๊อกเซ็ท์ (STEIN HAVARD DOKSET) อายุ 50 ปี สัญชาตินอร์เวย์ หลังจากเมื่อค่ำวานนี้ (28 ก.พ.55) ได้เข้าตรวจค้นมาแล้วครั้งหนึ่ง
สำหรับการตรวจค้นเมื่อคืนที่ผ่านมา พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 58 นัด กระเป๋าหนังแบบผู้หญิงยี่ห้อกีลาโรส จำนวน 2 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ซิมโทรศัพท์วันทูคอล 1 ซิม บัตรประจำตัวประชาชนของนางรุ่งนภา สุขทอง 1 ใบ บัตรประจำตัวประชาชนของนางรุ่งนภา ราชสมบัติ 1 ใบ นาฬิกา ยี่ห้อกีลาโรส จำนวน 1 เรือน ถังขยะสีเขียวของเทศบาลตำบลกะรนซึ่งภายในมีถุงพลาสติกสีดำใบใหญ่ 1 ใบ และพบชิ้นส่วนโครงกระดูกและเศษเนื้อ ลักษณะคล้ายกระดูกเชิงกรานและกระดูกท่อนขาของมนุษย์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำถังขยะใบดังพร้อมถุงพลาสติกที่บรรจุเศษชิ้นส่วนมนุษย์ส่งสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจสอบต่อไป
ในการตรวจค้นดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาดูการตรวจค้นด้วย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลกะรนเพื่อนำรถดูดส้วมมาดูดบ่อเกรอะหาเศษชิ้นส่วนศีรษะ แขน-ขา ที่หายไป รวมทั้งได้รื้อบ่อน้ำทิ้งอีก 4 บ่อ ซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้านพักหลังดังกล่าว ตลอดจนรื้อฝ้าเพดานที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดซุกซ่อนชิ้นส่วนที่หายไป
อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจค้นดังกล่าวนั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านทำหนังสือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อขอให้ทำการตรวจสอบบ้านพักของนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ เพราะสงสัยว่าน่าจะมีการนำนางรุ่งนภา ราชสมบัติ อดีตแฟนสาวไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพักดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ขอหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจค้นในในช่วงค่ำของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
สำหรับบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 3 ชั้น ทรงไทย 7 ห้องนอน 8 ห้องน้ำและมีสระว่ายน้ำอยู่กลางบ้าน สามารถมองเห็นชายหาดกะรนได้อย่างชัดเจน ราคาประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งในการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืน 58 นัด ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวอยู่ในห้องพักของนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริเวณห้องน้ำชั้น 1 ของบ้านพักดังกล่าว พบว่าปิดสนิท และมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เจ้าหน้าที่ไขกุญแจเข้าไปตรวจสอบ ภายในห้องน้ำดังกล่าว พบถังขยะสีเขียวของเทศบาลตำบลกะรน วางอยู่ 1 ใบ โดยที่ฝาถังมีการซีนอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเอาที่ซีนออก พบภายในถังมีถุงพลาสติกสีดำบรรจุสิ่งของอยู่ภายในถุง เมื่อเปิดออกพบว่ามีกระดูกชิ้นส่วนและเศษเนื้อลักษณะกระดูกเชิงกรานและกระดูกท่อนขามนุษย์อยู่ในถุงใบดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำถังขยะดังกล่าว พร้อมทั้งตัวนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ มาสอบสวนที่สภ.ฉลอง อย่างเคร่งเครียดผ่านไปกว่า 20 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวยังให้การปฎิเสธ
สำหรับแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่านายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ มีอาชีพเป็นเภสัชกรในประเทศนอร์เวย์ จากนั้นก็ได้ลาอออก และเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ในวันแรกที่เดินทางภูเก็ต เพื่อนๆ ก็พาร่วมงานวันเกิดของนางรุ่งนภาก็พบรักกับนางสาวรุ่งนภา ราชสมบัติ จากนั้นทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งนายแสตน ฮาเวิร์ด ด็อกเซ็ท์ รักและหึงหวงอดีตแฟนสาวอย่างมาก ซึ่งได้ขายบ้านพักตากอากาศที่ประเทศนอร์เวย์ มาลงทุนในการกว้านซื้อที่ดินกับนางรุ่งนภา เพื่อเก็งกำไร จนกระทั่งมีฐานะระดับเศรษฐี มีที่ดินในจังหวัดภูเก็ตหลายสิบแปลง และที่ดิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 10 ไร่ พร้อมบ้านพักตากอีก 1 หลัง
ในระยะหลังนายแสตน จับได้ว่านางรุ่งนภา เริ่มที่จะปันใจให้นายตำรวจคนหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต จากนั้นทั้งคู่ก็ได้เลิกราจากกัน และนางรุ่งนภาไปแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับนายตำรวจคนดังกล่าว จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน 1 คน ทำให้นายแสตน หึงหวง อย่างมาก และตามงอนง้อขอให้อดีตแฟนกลับมาอยู่ด้วย แต่กลับถูกนางรุ่งนภาปฏิเสธ จนกระทั่งวันที่ 19 ก.ค.2552 ญาติของนางรุ่งนภา ได้ติดต่อหานางรุ่งนภา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ญาติจึงแจ้งความไว้ที่ สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่กองปราบปรามดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสแตน ฮาเวิร์ด ด๊อกเซ็ท์ ในข้อมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ด้าน พ.ต.อ.อธิป กล่าวว่า ในการตรวจค้นในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้มีการเข้าตรวจค้นและพบเศษกระดูคล้ายของมนุษย์ถูกซ่อนไว้ในถังขยะ ขณะนี้ได้นำชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้รอการยืนยันทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งว่า กระดูกดังกล่าวเป็นกระดูกมนุษย์หรือไม่ และในการตรวจค้นวันนี้ก็มีการค้นดูดบ่อเกราะเพื่อหาเศษชิ้นส่วนท่อนบน รวมทั้งศีรษะที่หายไป และหากผลการตรวจยืนยันว่าเศษกระดูกที่เจอเป็นของคน ก็จะดำเนินคดีข้อหากับนายสแตน ในข้อหาซ่อนเร้นศพต่อไป 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น