จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

อบจ.นาบอน คว้าแชมป์อูคูเลเล่ระดับประเทศ



จากการประกวดแข่งขันอูคูเลเล่รายการ Junior Thailand Ukulele Champion Contest 2012 ในงาน Thailand Ukulele festival 2012 By ribbee ครั้งที่ 3 ซึ่งวงอูคูเล่เล่ของโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ติด 1 ใน 5 ทีมสุดท้าย ระดับประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ณ ลานปาร์ค ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน กรุงเทพฯ ผลปรากฏว่า วงอูคูเลเล่ ของโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ซึ่งประกอบด้วย ด.ช.วัชวงศ์ เพชรสุวรรณ์ นักเรียน ชั้น ป.5 (มืออูคูเลเล่) ด.ช.อันวา ระถาพร นักเรียน ชั้น ป.6 (มือเบส) และ ด.ญ.ตรีรัตน์ ณะแฉล้ม นักเรียน ชั้น ป.6 (ร้องนำ) สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ
นายนิติพัฒน์ ณ นคร ครูผู้ช่วย โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ผู้ฝึกสอนและควบคุมวงอูคูเลเล่ แบนด์(Ukulele Band) กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นรายการอูคูเลเล่ระดับเอเชีย โดยรวมศิลปินอูคูเลเล่ชื่อดังระดับโลกมาร่วมตัดสิน อาทิ คณะกรรมการจากญี่ปุ่น ฮาวาย เกาหลี อังกฤษ ส่วนคู่แข่ง ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติ สำหรับสิ่งที่ทำให้วงอูคูเลเล่แบนด์ของโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ชนะใจกรรมการในการแข่งขัน จุดเด่นอันดับแรก คือ บุคลิกของมืออูคูเลเล่ ทั้งหน้าตาและท่าทาง ขณะที่เล่นอยู่บนเวที เขาจะมีอารมณ์เพลง ซึ่งมีความน่ารักอยู่ในตัว ส่วนจุดเด่นต่อมา คือ การใช้สไลด์มาเล่นอูคูเลเล่ในสไตล์บลู อีกทั้งยังมีเบสอูคูเลเล่ ที่มาเพิ่มสีสันให้กับวงมากยิ่งขึ้น
“ตอนแรกมีความกังวลในเรื่องอารมณ์เพลง กลัวว่าเด็กๆ จะสร้างอารมณ์ขึ้นมาไม่ได้ แต่เมื่อจบการแสดง พิธีกรสัมภาษณ์เสร็จ กลายเป็นว่าทุกอย่างลงตัว ถือเป็นโชว์ที่ดีมากๆ ประทับใจคนดู ทั้งนี้ นอกจากการประกวดของเด็กๆ แล้ว ผมก็ได้รับเชิญไปบนเวที เล่นเบสอูคูเลเล่ ร่วมกับศิลปินจากฮาวาย Aldrine Guerrere จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับสิ่งที่ได้จากการประกวดในครั้งนี้ ก็คือความดีใจ ที่ได้สร้างความมั่นใจให้กับเด็กๆ ทั้ง 3 คน ให้กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง นอกจากนั้น จากการฝึกฝนยังช่วยในด้านการฝึกสมาธิ และฝึกความเป็นระเบียบในการฝึกซ้อม ส่วนรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน ประกอบด้วย อูคูเลเล่ จำนวน 6 ตัว ได้แก่ อูคูเลเล่ Anuenue Lani ii, Puke (Thai Ukulele Handmade), Fluke, Ribbee Ukulele จำนวน 3 ไซส์ ได้แก่ Tenor, Concert และ Soprano รวมราคาประมาณ 40,000 บาท”
นายนิติพัฒน์ กล่าวอีกว่า ทุกปีที่ผ่านมา ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันรายการดังกล่าว จะได้เซ็นต์สัญญากับทางบริษัทที่จัดการแข่งขัน ซึ่งถ้ามีงานอีเวนท์ที่กรุงเทพฯ ก็จะมีการไปโชว์ตัว แต่รายละเอียดตรงนี้วงอูคูเลเล่แบนด์ ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ทางบริษัทได้ให้เตรียมซิงเกิลไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ที่ช่วยสนับสนุนค่าเดินทาง รวมทั้งค่าที่พัก และขอขอบคุณทาง อบจ.ภูเก็ต ที่ได้ให้การสนับสนุน ทั้งนี้ ในส่วนการพัฒนาวงอูคูเลเล่แบนด์นั้น เนื่องจากในภาคเรียนหน้านักเรียน 2 คนในวง จะจบจากโรงเรียนแล้ว ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางบริษัทกับน้องๆ ว่าจะไปต่ออย่างไร ส่วนอีกคนซึ่งเรียนอยู่ในชั้น ป.5 ถ้ายังเรียนต่อที่นี่ ก็คิดว่าจะได้รับการพัฒนาอีกเรื่อยๆ เพราะเขามีความสามารถเยอะมาก สามารถฝึกต่อไปได้อีกไกล
ด.ช. วัชวงศ์ เพชรสุวรรณ์ มืออูคูเลเล่ ชั้น ป.5 กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนเด็กภูเก็ต เข้าร่วมแข่งขันอูคูเลเล่ในรายการนี้ และได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งผมก็ทำดีที่สุดแล้ว สำหรับการเล่นดนตรี ผมคิดว่าไม่ยากเลย ถ้ามีใจรัก แล้วหมั่นฝึกซ้อม ก็เล่นได้ทุกคน นอกจากนี้ อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ ว่าถ้าใครสนใจอยากเล่นอูคูเลเล่ก็สามารถฝึกได้ในยูทูบ โดยพิมพ์คำว่า แอปเปิ้ลโชว์ ก็จะมีคลิปสอนอูคูเลเล่ ฝึกเพียง 5 นาที ก็เล่นได้แล้ว”
ทางด้านนายชลชัย เทวบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ถึงแม้ว่าจะเป็นโรงเรียนเล็กๆ แต่ก็มีศักยภาพและความสามารถได้ในระดับนี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมของนักเรียนในทุกๆ ด้าน ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากทาง อบจ.ภูเก็ต ด้วยดีตลอดมา”







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น