จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

นิทรรศการภาพศิลปะ "One flower One world"



เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 ที่อาคาร 6 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย Professor Yu Xinhui นายกสภามหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ ร่วมเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการภาพศิลปะ "One flower One world" โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธี สรรพานิช รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต กล่าวต้อนรับ Professor Dr.Ren Jianting ผู้อำนวยการสถาบันขงจื๊อภูเก็ต ฝ่ายจีน ได้กล่าวรายงานการดำเนินงานของสถาบันขงจื๊อภูเก็ตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ นักศึกษา มาร่วมในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะภาพวาดจีนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
สำหรับนิทรรศการภาพศิลปะ "One flower One world" ซึ่งเป็นงานของศาสตราจารย์ Chen Qing รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารของ Public Art and Technology Experimental Education Center มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้และคณะศิลปินที่นำมาแสดงในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 20 มีนาคม 2555 ณ ห้อง 6104 ชั้น 1 อาคาร 6 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งการแสดงนิทรรศการแล้วจะยังเป็นการแสดงออกถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ ตลอดจนความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แล้ว ยังถือได้ว่าเป็นการแสดงออกถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทยอีกด้วย
ซึ่งคนทั่วโลกต่างทราบดีว่ามหานครเซี่ยงไฮ้นั้น นอกจากจะเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจและทางการเงินของโลกแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการศึกษา และศูนย์กลางทางด้านศิลปะ อีกด้วย หากกล่าวเฉพาะทางศิลปะพวกเราทราบชื่อเสียงดีว่า มหานครเซี่ยงไฮ้มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะและห้องแสดงผลงานศิลปะ (Gallery) ที่เปิดให้บริการแก่สาธารณชนทั่วไปเข้าชม มากกว่า 50 แห่ง มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เองก็มีทั้ง ศูนย์ศิลปะ (Arts Center) และคณะวิชาทางด้านวิจิตรศิลป์ (College of Fine Arts) ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ก็เต็มไปด้วยความงามทางด้านทัศนศิลป์อันได้แก่สถาปัตยกรรม ประติมากรรม จิตรกรรม และผลงานทางศิลปะประเภทอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลงานจากศิลปิน คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ทั้งสิ้น
ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้กล่าวขอบคุณ Professor Yu Xinhui นายกสภามหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ทุกท่าน ที่ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเมื่อครั้งที่คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เดินทางเยือนมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำความร่วมมือทางด้านการจัดการศึกษา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เป็นมหาวิทยาลัยที่ทำความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะในส่วนของวิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งได้จัดนักศึกษาทุกคนที่ศึกษาในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรวิเทศธุรกิจจีน ไปเรียนภาคการศึกษาสุดท้าย ณ มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เป็นประจำทุกปี มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ก็ได้ส่งอาจารย์มาสอนที่วิทยาเขตภูเก็ตทุกปีการศึกษาเช่นเดียวกัน ความสัมพันธ์และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของทั้งสองมหาวิทยาลัย จึงทำให้รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยหน่วยงานที่เรียกว่า The Office of Chinese Language Council International ซึ่งชื่อโดยย่อคือ Hanban ได้สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดตั้งสถาบันขงจื๊อร่วมกัน ซึ่งสถาบันขงจื๊อภูเก็ตก็ได้ดำเนินงานอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จสืบเนื่องมาเป็นระยะเวลา 5 ปีกว่าด้วยกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น