จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เพลิงไหม้ “กมลาเบียร์การ์เด้น”



เมื่อของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555 ร.ต.อ.สมนึก ดำแก้ว ร้อยเวรสภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บาร์เบียร์ชื่อ “กมลา เบียร์การ์เด้น ” ตั้งอยู่เลขที่ 66/5 – 7 ถนนกมลา – หาดสุรินทร์ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ สวป. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 ภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูตำบลกมลา นายการุณ ศรีเด่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เขตตำบลกมลา และนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล คอยอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสองชั้นกึ่งปูนกึ่งไม้ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านบาร์เบียร์ ขณะที่ชั้นบนเป็นที่พัก ตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเป็นย่านการค้าของตำบลกมลา พบนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เนื่องจากเปลวไฟโหมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังอาคารใกล้เคียง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม WHITE RESORT (ไวท์ รีสอร์ท) ธนาคารออมสินสาขาย่อยกมลา และอาคารพาณิชย์ที่ติดกันหลายคูหา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในร้านดังกล่าวพบว่าถูกเพลิงเผาไหม้วอดทั้งหลังมีทรัพย์สินหลายรายการได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้าน บาท ไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้มีอาการสำนักควันเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้กั้นเชือกไว้รอบๆ ร้านดังกล่าวเพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้โดยเด็ดขาด
จากการสอบสวนนายเกรท เลตัน (GREGG LAYTON) อายุ 51 ปี สัญชาติแคนนาดา เจ้าของร้าน ซึ่งซื้อร้านต่อมาจากเพื่อนชาวต่างชาติ เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ในราคา 4 ล้านบาท โดยเปิดเป็นร้าน กมลาเบียร์การเด้นท์ ก่อนเกิดเหตุหลังปิดร้านตามปกติ และได้ขึ้นไปพักผ่อนชั้น 2 ของร้าน ขณะที่นอนหลับสนิทได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนโวยวายเสียงดังลั่น จึงออกมาดูเห็นที่บริเวณด้านหน้าเคาน์เตอร์ชั้นล่างของร้านถูกเพลิงไหม้วอดแล้ว โดยได้พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถทำได้ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ได้เข้ามานำเขาออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเพลิงไม่มีท่าทีว่าสงบลง เกรงว่าจะเกิดอันตราย
สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจจะมีการลอบวางเพลิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รอหลักฐานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น