จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีมุสลิม ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 (กิจกรรมอบรมให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีมุสลิม) โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 



ทั้งนี้นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ได้กล่าวว่า ด้วบอบจ.ภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม จึงได้จัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะ และขีดความสามารถในการพัฒนาศักยภาพของสตรีมุสลิม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเสริมสร้างบุคลากรให้กลุ่มสตรีในชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในปีมหามงคลยิ่งที่ทรงมีพระชนมายุ 85 พรรษา และส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐและชุมชน 


สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมอบรมด้านการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2555 ณ ศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต โดยมีทีมวิทยากรจากสถาบันพัฒนาการพูดและบุคลิกภาพ “อมานะห์” มาบรรยายให้ความรู้ กิจกรรมศึกษาดูงาน ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2555 พื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต คาดว่าผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความรู้ด้านการพัฒนาศักยภาพ นำไปสู่การพัฒนาในการแสดงออกถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในชุมชนและสังคม นอกจากนี้ ภาครัฐได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมมากขึ้น 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การอบรมให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีมุสลิม ถือเป็นโครงการระดับต้นของประเทศไทย และจะเป็นโครงการตัวอย่างให้ทั้งประเทศ ทั้งนี้ ผู้ที่จะประสบความสำเร็จนั้น ครอบครัวจะต้องเข้มแข็ง ภรรยาจะต้องเป็นกำลังสำคัญต่อสามี ภรรยาจะต้องเป็นแม่ที่ดีของลูก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้สตรีมีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะความเข้มแข็งทางด้านศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ครอบครัวต้องมีศาสนาในการดำรงชีวิต ถ้าครอบครัวมีมุสลีมะฮ์เป็นผู้คอยแนะนำให้กับลูกๆ ให้เห็นความสำคัญของการละหมาด การอ่านคัมภีร์อัลกุรอ่าน เห็นความสำคัญของอัลเลาะห์ เป็นการดำเนินชีวิตที่ดีและถูกต้องที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างพระผู้เป็นเจ้าทรงลิขิตไว้ ขอให้พวกเราเชื่อมั่นและดำเนินชีวิตตามแนวทางของอัลเลาะห์แล้วทุกครอบครัวจะมีความสุข


อย่างไรก็ตาม คนที่มีความมั่นคง ศรัทธา เป็นผู้รับใช้ที่ดี ดำรงชีวิตตามแนวทางของอัลเลาะห์ อัลเลาะห์ก็จะประทานพรให้เสมอ เช่นเดียวกับพี่น้องมุสลีมะฮ์ที่มาร่วมฝึกฝนในแนวทางของศาสนาครั้งนี้ ผมคิดว่าอัลเลาะห์จะประทานพรให้อย่างมหาศาล ซึ่งจะทำให้ทุกท่านสามารถช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสได้อีกมากมาย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น