จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โยธาภูเก็ตจัดทำแผนพัฒนาถนนสายฉลอง-ป่าตอง



เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบประมาณราคา โครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมของแหล่งท่องเที่ยว (สายฉลอง- ป่าตอง) โดยมีผู้แทนชาวบ้าน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วม 



ทั้งนี้นายวงศกร ว่า สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำแผนงานการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2554 และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแผนงานปฏิบัติราชการประจำปี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี 2553 ซึ่งเป็นโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ได้บรรจุเข้าอยู่ในแผนปฏิบัติการของปีงบประมาณ 2554 และเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เชื่อมโยง ทำให้การท่องเที่ยวภายในเขตจังหวัดภูเก็ต พัฒนารุดหน้าไปอีกระดับหนึ่ง ประกอบกับเป็นการแก้ปัญหาการจราจรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะในเขตจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวถือเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ที่นำรายได้เข้าประเทศ 


โดยในภาพรวมเส้นทางฉลอง-ป่าตอง เป็นเส้นทางหนึ่งที่จังหวัดได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะพัฒนาเป็นเส้นทางหลัก เนื่องจากเส้นทางเดิมสภาพผิวจราจรลูกรัง ที่ผ่านการใช้งานมากว่า 20 ปี ในอดีตเป็นเส้นทางเพื่อการลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรของราษฎรในอำเภอเมือง และอำเภอกะทู้ ในขณะที่ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีการเจริญเติบโตทางด้านการท่องเที่ยว โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 


จังหวัดภูเก็ตจึงได้วางแผนดำเนินการพัฒนาเส้นทางสายฉลอง – ป่าตอง เพื่อพัฒนาโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นเส้นทางหลักอีกเส้นหนึ่ง เพื่อให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น จึงจัดประชุมในวันนี้เพื่อวางแผนพัฒนาเส้นทาง สายฉลอง-ป่าตอง ขึ้น เพื่อรับฟังความคิดเห็น โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 สำหรับเส้นทางดังกล่าวจะใช้งบประมาณจำนวน 100 ล้านบาท ระยะทางประมาณ 3.10 กม.โดยโครงข่ายจะเริ่มต้นที่ทางหลวงหมายเลข 4021 หรือถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ทางเข้าวัดสีลสุภาราม ไปสิ้นสุดที่ทางหลวงหมายเลข 4233 บริเวณจุดตัดถนนสายนาในกับผังเมืองสายก.หรือ แยกสิริราชย์ 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น