จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประกอบพิธีเทกระจาด



เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้ามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบข้าวสารในโครงการอาหารกลางวัน พร้อมทั้งมอบข้าวสาร และเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ยากไร้ ในจังหวัดภูเก็ต ในงานพิธีเทกระจาด และวันสารทพ้อต่อ ประจำปี 2555 โดยมีนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต คณะกรรมการมูลนิธิ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ 



ทั้งนี้นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้กล่าวถึงการจัดงานวันสารทพ้อต่อ หรือพิธีเทกระจาด ประจำปี 2555 ว่า ในปีนี้ทางมูลนิธิกุศลธรรมได้จัดขึ้นในระหว่าวันที่ 19 – 21 สิงหาคม 2555 โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2555 โดยองค์พระจะประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยจาก อุบัติบนท้องถนน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ในวันที่ 20 สิงหาคม 2555 โดยองค์พระจะประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยจาก อุบัติบนท้องถนน ในพื้นที่นอกเขตเทศบาลนครภูเก็ต 


ส่วนในวันนี้ประกอบพิธีเทกระจาดและวันสารทพ้อต่อ โดยในช่วงแรกจัดให้มีพิธีมอบข้าวสารตามโครงการอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 37 แห่งๆ ละ 5 กระสอบ รวม 250 กิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 9,250 กิโลกรัม จากนั้นองค์พระจะประกอบพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับ หรือดวงวิญญาณที่ไม่มีญาติ หรือเรียกว่าวันสารทพ้อต่อ โดยการตั้งโต๊ะเซ่นไหว้ที่บริเวณหน้าศาลเจ้า หลังจากเสร็จสิ้นพิธีพ่อต่อ ประกอบพิธีเทกระจาดตามประเพณี หรือพิธีมอบข้าวสาร และเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ยากไร้ ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวนกว่า 500 คน

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น