จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผวจ.ภูเก็ตเข้าเยี่ยมเหยื่อไฟไหม้



เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ที่ห้อง 748 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางนลินี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมนางสาวสุรีย์ ดียิ่ง อายุ 32 ปี พนักงานบาร์ ของสถานบันเทิง ไทเกอร์ดิสโก้เธค ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาหัก หลังกระโดดลงมาจากชั้น 2 ของตัวอาคารเพื่อหนีตาย จากเหตุการณ์ เพลิงไหม้สถานบันเทิง “ไทเกอร์ ดิสโก้เธค” ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมผู้ป่วย

ทั้งนี้นายตรี กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมนางสาวสุรีย์ ว่า สำหรับสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด ได้ประกาศเป็นเขตอันตรายห้ามคนเข้า – ออกตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ และขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับทางเทศบาลเมืองป่าตอง ว่าการต่อเติมอาคารมีการขออนุญาตหรือไม่อย่างไร แต่ทางท้องถิ่นยังให้คำตอบไม่ชัดเจนส่วนเรื่องของเวลาปิดสถานบริการ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตนได้ตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดโดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน มีนายอำเภอกะทู้ และอีกหลายฝ่ายเข้ามาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งเรื่องเวลาการเปิด-ปิด ของสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้างอาคารว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 – 3 วันนี้ 


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้เชิญผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง มาหารือในเรื่องดังกล่าว ของสถานบันเทิงทุกแห่งด้วย ส่วนการเกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้แท้จริง เกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนการตรวจพิสูจน์ศพผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ทั้ง 4 ราย ทางตำรวจ ได้ส่งไปตรวจเอกลักษณ์บุคคลแล้วที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ 

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวถึงการตรวจสอบอาคารสถานประกอบการที่เป็นสถานบันเทิงต่างๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกันกับ สถานบันเทิง “ไทเกอร์ ดิสโก้เธค” โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งมีการขออนุญาตไว้ กว่า 190 แห่ง ว่า ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจังหวัด ร่วมกับท้องถิ่น ลงไปตรวจสอบแล้ว ในส่วนสถานบันเทิงทุกแห่งที่ปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงว่า ได้รับอนุญาตหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้เราจะดูในส่วนของผู้ที่รักษากฎหมายด้วย ว่า มีการหย่อนยานหรือไม่ 


อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบสถานประกอบการ ที่เป็นสถานบันเทิงทั้งหมด ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกะตะ กะรน หรือป่าตอง ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครองจังหวัด และอำเภอ ได้ลงไปดูแลอยู่แล้ว ซึ่งเรามีสถิติในการดำเนินการอยู่ว่า แต่ละเดือนได้มีการออกไปตรวจสอบกี่ครั้ง ตรวจสอบแล้วพบมีปัญหาอะไรบ้าง เราก็จะมีประชุมร่วมกันทุกเดือนส่วนเรื่องที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องสถานบันเทิงของจังหวัดภูเก็ตไร้มาตรฐานจากการตรวจสอบที่เปิดบริการทุกที่มีมาตรฐาน ซึ่งเป็นปกติที่สำนักข่าวต่างประเทศต้องรายงานข่าวในแง่ลบเสมอ 


ด้านนางสาวสุรีย์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.กรุงเทพภูเก็ต ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุผับได้ปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่ตี 02.00 และเป็นช่วงที่มีฝนตกหนักทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนยังอยู่ภายในสถานบริการ แต่จำนวนไม่มากแล้ว ซึ่งในส่วนของตัวเองนั้นกำลังเก็บของอยู่ที่บริเวณบาร์ 2 ของชั้น 2 ซึ่งก่อนเพลิงไหม้ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ แต่ไม่มีคนเชื่อ หลังจากนั้นประมาณ 3 นาที พบว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตนอยู่ใกล้ประตูหนีไฟก็พยายามวิ่งออกมา แต่พบว่าที่บันไดมีคนออกันอยู่จำนวนมาก จึงตัดสินใจกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 2 หลังจากกระโดดลงมารู้สึกเจ็บ และคิดว่าขาต้องหักแน่ พยายามวิ่งต่อไปจนได้รับการช่วยเหลือจากรถจักรยานยนต์รับจ้างพาไปส่งที่โรงพยาบาล ซึ่งตนไปที่โรงพยาบาลก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึงที่เกิดเหตุ 


ในส่วนของการดูแล ทางเจ้าของสถานประกอบการก็เข้ามาดูแลเป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรก ขณะนี้ทางแพทย์ได้เข้าเฝือก เนื่องกระดูกข้อเท้าหัก ซึ่งเป็นบริเวณที่ตาตุ่มของเท้าด้านขวา จากการสอบถามคุณหมอต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการดูแลรักษา แต่ก็ดูว่าจะเดินได้ตามปกติหรือไม่ หากเดินได้เร็วก็กลับได้เร็ว แต่ตอนนี้ต้องนอนอยู่กลับที่ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น