จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เมืองภูเก็ตจมน้ำหลังฝนตกหนักทั้งคืน



เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2555 ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหลายจุด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ถนนเกือบทุกสายภายในเขตเทศบาล เนื่องจากมีคลองบางใหญ่ ที่น้ำไหลผ่านไปลงทะเลที่ปลายแหลมสะพานหิน ตั้งแต่ถนนเทพกระษัตรีโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย หน้าโรงเรียนสตรี ถนนภูเก็ตตัดถนนดีบุก ตัดถนนถลาง ตัดถนนพังงา ถนนเยาวราช ซึ่งเป็นย่านการค้าเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต
ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศบาลนครภูเก็ตต้องปิดการจราจรภายในตัวเมือง ทำให้การสัญจรของประชาชนในช่วงเช้าวันนี้มีรถติดเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ได้มีน้ำบางส่วนได้ทะลักเข้าโรงเรียน ทำให้ภายในโรงเรียนมีน้ำท่วมขัง ทางโรงเรียนจึงต้องประกาศให้มีการหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน ประกอบด้วยโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนพุทธมงคล โรงเรียนวิทยาสาธิต และโรงเรียนอนุบาลกนกขวัญ

ในส่วนของพื้นที่ตำบลรัษฎา มีน้ำท่วมหลายจุด เช่น หมู่บ้านพร้อมพันธ์ หมู่บ้านหลังโรงไฟฟ้า ซอยมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ถนนหน้าหมู่บ้านอิรวดีบายพาส ถนนรัษฎานุสรณ์ โดยระดับน้ำสูงประมาณ 50 -70 ซ.ม. ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้บนถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายเข้าออกเมืองภูเก็ต ได้มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนมุสลิมเกาะแก้ว หน้าอีซูซูเกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องการจราจร ทำให้มีพื้นที่เหลือวิ่งได้เพียงช่องกลางช่องเดียว ประกอบกับในช่วงเช้ามีการใช้เส้นทางการจราจรบนถนนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้รถติดเป็นระยะทางกว่า 2 – 3 กม. สะพานบางทอง ต.เกาะแก้วหน้าโรงเรียนมุสลิม

ขณะที่พื้นที่ป่าตองก็มีน้ำท่วมเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณถนนผังเมืองสาย ก. ที่มีน้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตก โดยขณะนี้มีน้ำท่วมขึ้นสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ รถใหญ่ต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง

นายสันติ์ จันทรวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงภาวะน้ำท่วมในจังหวัดภูเก็ตว่า ขณะนี้หลายจุดระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนบางจุดยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ที่ถนนเทพกระษัตรี บริเวณสี่แยกโรงเรียนสตรีภูเก็ต รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

สำหรับถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเชื่อมตัวเมืองภูเก็ต-สนามบิน การจราจรบริเวณขาออก ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากที่บริเวณสามแยกสะปำ ตำบลเกาะแก้ว น้ำไหลมาจากเทือกเขากะทู้ ท่วมถนนสูง 1 เมตร ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางไปยังสนามบินภูเก็ตตกค้างจำนวนมาก โดยในส่วนของการบินไทย เที่ยวบิน TG 204 ที่ออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต ในเวลา 10.55 น. ได้เลื่อนเวลาออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ตไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อรอผู้โดยสารที่ตกค้าง ส่วนผู้โดยสารที่เช็คอินไม่ทันสามารถไปใช้บริการเที่ยวบินเวลาอื่น ซึ่งการบินไทยมีเที่ยวบินเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ตวันละ 11 เที่ยวบิน

ด้านนายสมัคร เลือดวงษ์หัตถ์ ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต เปิดเผยว่า บนถนนเทพกระษัตรี มีน้ำท่วมหนัก 4 จุด คือ แยกสะปำ บริเวณหน้าบริเวณอีซูซุ บริเวณโค้งบ้านท่าเรือ และกิโลเมตรที่ 24 หน้าบริษัทซัสโก้ โดยได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 4 ชุด ลงไปเร่งให้ระบายน้ำแล้ว ส่วนผู้ที่จะใช้เส้นทางออกจากตัวเมืองขอให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น คือ ถนนทางหลวงชนบท ผ่านเทศบาลเมืองกะทู้ ไปออกโรงเรียนนานาชาติบริติช และออกถนนสายหลักที่ถนนเทพกระษัตรี ในตำบลเกาะแก้วต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น