จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เอเย่นซี่ท่องเที่ยวอังกฤษเก็บข้อมูลภูเก็ต



วันที่ 22 สิงหาคม 2555 ทีห้องรับรอง ศาลากางจังหวัดภูเก็ต Mr. Simon Pickup ผู้จัดการ สมาคมท่องเที่ยวแบบยั่งยืน บริชทริส ประเทศอังกฤษ (The Travel Association) พร้อมคณะ ได้เข้าพบ นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ามาเก็บข้อมูลในจังหวัดภูเก็ต เพื่อที่จะได้นำกลับไปยังประเทศอังกฤษและนำเสนอต่อลูกค้าเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสมาคมจะมีหน้าที่หาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 


ทั้งนี้ Mr. Simon Pickup ได้สอบถามถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต กับการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน การแก้ไขปัญหาขยะล้นเมือง การแก้ไขปัญหาจราจร การก่อสร้างโรงแรมที่ได้มาตรฐาน การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ตลอดจนการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และความปลอดภัยของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี Mr. Simon Pickup ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเอเจ่นพร้อมที่จะแนะนำนักท่องเที่ยวเข้าในยังในจังหวัดภูเก็ตหากมีการจัดการปัญหาต่างๆ ได้ดี และมีความยั่งยืน ก็พร้อมที่จะสนับสนุนโดยการแนะนำนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต 


ด้านนางสาวสมหมาย ได้กล่าวว่า ทางจังหวัด ได้มีการจัดการขยะ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดได้มีการรณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะจากครัวเรือนและได้รับความร่วมมืออย่างดี ภูเก็ตนั้นก็มีการขยายตัวของเมืองเอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว ในการก่อสร้างอาคาร โรงแรม ต่างๆ ทางจังหวัดจะมีสำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทำหน้าที่ควบคุมในการออกแบบการก่อสร้างว่ามีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่อย่างไร การจราจรที่ติดขัดก็ได้มีการทำเรื่องไปยังรัฐบาลเพื่อที่จะของบประมาณมาทำการขยายพื้นผิวจราจร เพื่อจะช่วยให้การจราจรคล่องตัวขึ้น ตลอดจนทางจังหวัดได้มีการรณรงค์ให้ภูเก็ตเป็นเมืองการท่องเที่ยวสีเขียวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างโรงแรม การให้บริการ การบริหารจัดการขยะ ตลอดจนความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น