จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พัฒนาโครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงษ์หัด ผอ. แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสรุปแผนงาน โครงการและนำร่องแผนแม่บท การศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นสำหรับแผนแม่บทโครงข่ายทางหลวง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้แทนกรมทางหลวง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้แทนองค์กรชุมชน ผู้ทรงคุณวุฒิ และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายสมัคร ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความจำเป็นในการศึกษาโครงการสร้างข่ายทางหลวงของจังหวัดที่ปัจจุบันการจราจรของจังหวัดภูเก็ต เริ่มมีปัญหาในเรื่องของการจราจรเพิ่มขึ้นเป็นลำกับ ทางกรมทางหลวงจึงต้องมีการเร่งทำแผนแม่บทในการแก้ปัญหาดังกล่าว แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีความร่วมมือจากประชาชนในการรับฟังปัญหาและผลกระทบดังกล่าวเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงให้มีความเหมาะสมกับจังหวัดภูเก็ตทั้งในอดีตและในอนาคต 


ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตนั้นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ และเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญ เช่น หมู่เกาะสิมิลัน อ่าวพังงา หมู่เกาะพีพี และเกาะเล็กๆ โดยจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และปัจจุบันมีการจราจรหนาแน่นมาก และเส้นทางที่เข้าสู่การท่องเที่ยวมีสภาพคดเคี้ยว และมีชุมชนหนาแน่นตามเส้นทาง ซึ่งจากปัญหาและอุปสรรคดังกล่าว ทำให้โครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ตไม่สามารถรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และสังคมของจังหวัดภูเก็ตได้อย่างทันท่วงที 


และจากการศึกษาหาแนวทางแก้ไขรูปแบบการปรับปรุง ในการจัดทำแผนแม่บท การพัฒนาโครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นระบบ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนตัวของการจราจร ภายในจังหวัดภูเก็ตให้เป็นไปอย่างสะดวก และปลอดภัย ช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจะส่งเสริมให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


โดยในวันนี้กรมทางหลวง และบริษัทที่ปรึกษา จึงได้จัดการประชุมสัมมนาฯ ขึ้น เพื่อเป็นการนำเสนอรายละเอียดของความก้าวหน้า บัญชีสรุปโครงการพัฒนาทางหลวงในจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งนำเสนอโครงการจำนวน 1 โครงการ ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาจะได้คัดเลือกมาศึกษาในรายละเอียดให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบ และรับฟังข้อคิดเห็น ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งคณะผู้ศึกษาจะได้รวบรวมข้อคิดเห็นต่าง ๆ มาพิจารณาประกอบการศึกษาในระยะต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น