จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตส่งผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ปี 2556



เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานอำนวยพรผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ประจำปี 2556 โดยมีจ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การประกอบพิธีฮัจย์ เป็นบทบัญญัติศาสนาอิสลามข้อที่ 5 ที่กำหนดแก่มุสลิมที่มีความสามารถในชั่วชีวิตครั้งเดียว ดังนั้น มุสลิมทั่วโลก รวมทั้งชาวไทยมุสลิมจึงต้องพยายามหาโอกาสที่จะเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจอันสำคัญนี้ ซึ่งในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมจากจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา และระนอง รวมทั้งพี่น้องจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 


คณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการอำนวยความสะดวกผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในเทศกาลฮัจย์ ประจำปี 2556 เพื่อให้มีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและเตรียมความพร้อมต่างๆ ให้กับผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์และญาติพี่น้องที่มาส่งจำนวนมากในแต่ละเที่ยว ซึ่งในการดำเนินงานกิจกรรมต่างๆ นั้น 


มีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้ผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์มีความพร้อมในทุกด้าน ตลอดจนมีความสะดวกในการเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศซาอุดิอาระเบียได้อย่างมั่นใจ และปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมได้ประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรมว่า ประเทศไทยให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนในการนับถือศาสนา และมีการส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจทุกศาสนาอย่างแท้จริง 


ในการนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ในระหว่างวันที่ 6 – 28 กันยายน 2556 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์และญาติที่มาส่งเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ได้ใช้พื้นที่วิทยาลัยเทคนิคถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่สำหรับจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลมาประจำที่กองอำนวยการด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น