จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

เตรียมสู่มหาวิทยาลัย Nation Admission 2013



เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และโรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ : แนะแนวเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 6 หรือ Nation Admission 2013 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับ เนชั่นกรุ๊ป จัดขึ้น 


โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต, นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต น.ส.ชไมพร คงเพชร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิทยุและกิจกรรมพิเศษ เนชั่นกรุ๊ป หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนอาจารย์ และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ฯ ครั้งที่ 6 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันจันทร์ – พฤหัสบดีที่ 9 – 12 กันยายน 2556 โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการจาก 14 โรงเรียน จำนวน 2,000 คน แบ่งเป็นนักเรียนสายวิทย์-คณิต จำนวน 1,018 คน เข้าร่วมโครงการที่โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต และที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จำนวน 4 วัน สายศิลป์-คำนวณ จำนวน 355 คน ร่วมโครงการที่โรงแรมเมโทรโพล 2 วัน รวมทั้งนักเรียนสายศิลป์-ภาษา จำนวน 626 คน เข้าร่วมโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต 2 วัน 


นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวถึงการจัดโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ฯ ว่า ด้วยนายก อบจ.ภูเก็ต และคณะผู้บริหารฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาให้กับเยาวชนที่เปรียบเสมือนลูกหลานและอนาคตของชาวภูเก็ต จึงได้ริเริ่มโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ : แนะแนวเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย 


ซึ่งครั้งนี้จัดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดภูเก็ต สำหรับการเตรียมตัวสอบแข่งขันเข้ามหาวิทยาลัยในระบบแอดมิชชั่นกลางรูปแบบใหม่ โดยเน้นรูปแบบใหม่ของข้อสอบที่ปรับเป็นแนวทางการคิดวิเคราะห์โดยองค์รวมทุกวิชาตั้งแต่ต้นปี 2553 รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียมทางการศึกษาแก่นักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนช่วยประเมินศักยภาพของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมปลายของจังหวัดภูเก็ต 


“เป้าหมายสำคัญ คือ การพัฒนานักเรียน ม.ปลาย สามารถเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยให้ได้มากที่สุด เพราะเด็กต่างจังหวัดจะขาดโอกาสค่อนข้างมากในเรื่องของวิทยากรหรืออาจารย์ที่มีความชำนาญการในการเตรียมความพร้อมเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยจึงได้ร่วมกับทางเนชั่นกรุ๊ปในการจัดติวเข้มให้กับนักเรียน ด้วยการจัดหาวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพื่อให้เด็กมีความรู้และพร้อมที่จะเข้าสู่มหาวิทยาลัยมาที่สุด” 


ทางด้านนายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต มีนโยบายที่จะสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เยาวชนชาวภูเก็ตมีคุณภาพด้านการศึกษาเป็นที่ยอมรับของชุมชน และก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลง เพียงพอที่จะแข่งขันกับนักเรียนในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ 


และจาการที่ อบจ.ภูเก็ต ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการศึกษามาโดยตลอด จึงได้จัดโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ฯ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดีที่สุด ให้กับลูกหลานของชาวภูเก็ต และรู้สึกชื่นชมความตั้งใจของนักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งพยายามขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติมให้กับตัวเอง เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย 


“การเตรียมพร้อมและเตรียมตัวอย่างดีจะทำให้มีโอกาสมากกว่า และคนที่มีความพร้อมย่อมได้เปรียบมากกว่า จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้ตักตวงความรู้ตลอดจนระยะเวลาของการอบรมให้ได้มากที่สุด และมีความตั้งใจ เตรียมพร้อมสอบเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะสามารถบรรลุเป้าหมายดังที่หวัง” นายบุญเสริมกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น