จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

“ภูเก็ต มหานครแห่งกีฬาลูกหนัง” กับภูเก็ตเอฟซี



เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 ที่ห้องกานดา โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสรภูเก็ต เอฟซี ร่วมกับนายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดทำโครงการกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาเยาวชน “ภูเก็ต มหานครแห่งกีฬาลูกหนัง” 


เพื่อประกาศความร่วมมือส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อการชมและเชียร์ที่มีวัฒนธรรม เป็นเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ต รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ใช้นักกีฬาภูเก็ต เอฟซีในการพัฒนาศักยภาพตัวเอง โดยมีผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการสโมสรภูเก็ต เอฟซี นักเรียน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วม 


นายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต มีแนวคิดที่จะใช้กีฬาในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต ให้มีความสามารถและทักษะรออบตัว เพื่อเติบโตเป็นทรัพยากรที่เข้มแข็งของชาติต่อไป เพราะการกีฬาเป็นเครื่องส่งเสริมให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด 


นอกเหนือจากความมุ่งหมายสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ ในขณะที่กีฬาฟุตบอลเป็นที่นิยมของคนทุกเพศ ทุกวัย เพราะมีกติกาที่เข้าใจง่าย สามารถเล่นได้ทั้งเพื่อการออกกำลังกายและเพื่อเป็นอาชีพ รวมถึงบรรยากาศของการชมและเชียร์ฟุตบอลระดับอาชีพนั้น มีความสนุกสนานเร้าใจ สามารถปลุกจิตสำนึกรักท้องถิ่น และสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน จึงเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างสังคมที่เข้มแข็งได้อย่างยั่งยืน 


“จากแนวคิดของสโมสรภูเก็ตเอฟซีในการที่จะสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในสถานศึกษาทุกระดับ และส่งเสริมให้เยาวชนรวมตัวกันชมและเชียร์ฟุตบอลอย่างมีสีสันเร้าใจ สนุกสนาน ซึ่งจะเป็นการทำให้เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกที่ถูกต้อง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต และ สถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต 


จึงได้ประกาศความร่วมมือด้านการพัฒนาวงการกีฬาของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ “ภูเก็ต มหานครแห่งกีฬาลูกหนัง” โดยใช้กีฬาฟุตบอลอาชีพของภูเก็ต เอฟซี เป็นสื่อนำให้เยาวชน ผู้ปกครองและประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการผลักดันสร้างสโมสรชั้นนำระดับประเทศ


และพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนให้มีเวทีในการแสดงออกและใช้นักฟุตบอลภูเก็ต เอฟซี เป็นต้นแบบในการพัฒนาตนเอง รวมทั้งใช้การแข่งขันฟุตบอลอาชีพเพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมในร่วมแบบต่างๆ ที่มีวัฒนธรรมที่ดี และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดภูเก็ตต่อไป นายอนุรักษ์ กล่าว


ขณะที่นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี กล่าวว่า ตนมีความมุ่งมั่นในการนำพาสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ภายใน 2-3 ปี เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจและเป็นศักดิ์ศรีให้กับชาวภูเก็ต โดยจะพยายามสร้างทีมภูเก็ตขึ้นมาเองแทนการซื้อตัวนักเตะจากที่อื่นเข้ามาเหมือนกับในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งมีปัญหาในการบริหารจัดการพอสมควร 


และไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้เราจะยังไม่ได้ขึ้นไปสู่ไทยลีกในปีนี้ แต่ก็ขอเป็น 1 ใน 5 เพื่อให้ยังคงอยู่ในความสนใจของผู้ให้การสนับสนุน อีกทั้งสโมสรที่ดีมีบรรยากาศการเชียร์ที่สนุกสนาน จะมีแฟนฟุตบอลและผู้ชื่นชอบการชมกีฬาเดินทางมาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยว และเป็นการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวควบคู่กับการกีฬาอีกด้วย 


“สำหรับโครงการภูเก็ตมหานครแห่งกีฬาลูกหนังนั้น ทางสโมสรฯ จะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในสถานศึกษาทุกระดับ และจะส่งเสริมให้เยาวชนรวมตัวกันชมและเชียร์ฟุตบอลอย่างมีสีสันเร้าใจ สนุกสนาน ซึ่งจะเป็นการทำให้เยาวชนมีเวทีในการแสดงออกที่ถูกต้อง รวมทั้งการดึงสโมสรฟุตบอลดังๆ จากทั่วโลกมาใช้สนามในการฝึกซ้อมและพักผ่อน เนื่องจากภูเก็ตมีจุดเด่นของการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอยู่แล้ว ประกอบกับทางสโมสรภูเก็ต เอฟซี ได้มีการทำสัญญากับทางสโมสรฟุตบอลของประเทศบราซิล 


ในการพัฒนาทีมฟุตบอลร่วมกัน รวมทั้งการจัดคลินิกฝึกสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ และครูพละในสถานศึกษาต่างๆ เพื่อให้ทราบทักษะของการเล่นฟุตบอลและการเตรียมความพร้อมอย่างถูกต้อง ขณะที่สถานศึกษาต่างๆ ก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันในแต่ละนักให้นักเรียนและผู้ปกครองตลอดจนคนในชุมชนได้รับทราบ คาดว่าจะเริ่มต้นการดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ได้ภายในต้นเดือนมกราคม 2557 และจะเป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนได้ภายใน 2 ปี” นายปมุข กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น