จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

คนขับรถโพ้ถ้องภูเก็ตเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ



เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้นำกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสดจำนวน 14,600 บาท พร้อมด้วยเอกสารประจำตัว (หนังสือเดินทาง) มอบคืนให้กับ Mr. Htet Khaing Phyo หรือ พิว สัญชาติพม่า อายุ 20 ปีคนงานก่อสร้างโครงการพนาสนธิ์ เรสซิเดนท์ 


โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ์ ศรีรักษาสินธ์ ผู้จัดการหจก.แคทสเตทมิสชั่น ผู้รับจ้างเดินรถโดยสารประจำทางขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประสิทธิ์ โยธารักษ์ ผู้อำนวยการกองกิจการขนส่ง อบจ.ภูเก็ต ร่วมเป็นสักขีพยาน 


ทั้งนี้นายสมเกียรติ์ ศรีรักษาสินธ์ ผู้จัดการหจก.แคทสเตทมิสชั่น ผู้รับจ้างเดินรถโดยสารประจำทางขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางสำนักงานได้รับการประสานจากนายปกรณ์ เทพรักษ์ อายุ 56 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างคิวหน้าตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต 1 ว่า ได้มีชาวต่างด้าวสัญชาติพม่า ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือ ว่าได้ลืมกระเป๋าเงินพร้อมด้วยเอกสารประจำตัวไว้บนรถโดยสารประจำทางขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (รถโพ้ถ้อง) สายที่ 1 บิ๊กซี – วิทยาลัยอาชีวะภูเก็ตในช่วงเวลา 09.30 น. แต่ไม่ทราบหมายเลขรถหรือชื่อพนักงานขับรถแต่อย่างไร มีเพียงหางตั๋วรถโดยสารเพียงอย่างเดียว ขอให้ช่วยตรวจสอบด้วย 


หลังรับแจ้งทางสำนักงานก็ได้ตรวจสอบว่าในเวลาดังกล่าวมีรถคันไหนออกให้บริการบ้าง จนกระทั่งทราบว่า รถโดยสารหมายเลขทะเบียน 10-0993 ภูเก็ต ออกให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว จึงได้ติดต่อให้พนักงานขับรถ และเด็กท้ายรถ ได้หยุดรถและทำการตรวจสอบภายในห้องดดยสารว่ามีกระเป๋าเงินดังกล่าวอยู่หรือไม่ โดยพนักงานขับรถก็ได้พบว่ากระเป๋า และเอกสารดังกล่าวตกอยู่ระหว่างเบาะรถ จึงได้เก็บไว้และนำมาส่งไว้ที่สำนักงาน และมีการส่งมอบดังกล่าว 


ด้าน Mr. Htet Khaing Phyo หรือ พิว กล่าวว่า ตนเองทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง บจก.พนาสนธิ์ เรสซิเดนท์ วันนี้เป็นวันหยุดและได้เบิกเงินเพื่อมาซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่ตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต โดยขึ้นรถที่คิวหน้าห้างบ๊กซี ในระหว่างที่นั่งเนื่องจากผู้โดยสารมีน้อย จึงได้วางกระเป๋าเงินพร้อมด้วยเอกสารไว้บนเบาะ ในระหว่างทางกระเป๋าเงิน และเอกสาร อาจจะไหลลงไประหว่างเบาะที่นั่งอยู่ ด้วยระยะทางจากต้นคิว ถึงที่หมายตลาดสด ประมาณ 8 กม. 


ทำให้ลืมว่าได้วางกะเป๋าเงินและเอกสารไว้ เมื่อรถโดยสารถึงที่หมายก็ได้รีบลงจากรถ มาทราบอีกครั้งก็เมื่อไปซื้อของในตลาดสดจะเอาเงินให้คนขาย ก็ไม่มีกระเป๋าเงินแล้ว จึงได้วิ่งออกมาที่ถนนก็ไม่พบรถโดยสารคันดังกล่าวแล้ว และเข้าไปสอบถามคิวรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งก็ได้พบกับนายปกรณ์ เทพรักษ์ และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ช่วยพาไปตามหากระเป๋าเงินและประสานงานดังกล่าว 


จนกระทั่งได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ์ว่า ได้พบกระเป๋าเงินและเอกสารของนายพิวแล้ว ขอให้เดินทางมารับได้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการตรวจสอบว่าในกระเป๋าเงิน ยังมีเงินอยู่ครบหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกระเป๋ามีเงินสดชนิด 1,000 บาท จำนวน 13 ใบ ชนิด 500 บาท จำนวน 1 ใบ และชนิด 100 บาท จำนวน 11 ใบ รวมเป็นเงินสดทั้งสิ้น 14,600 บาท ยังอยู่ครบ พร้อมทั้งเอกสารประจำตัว และได้รับมอบคืนเป็นที่เรียบร้อย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น