จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

หนึ่งโรงเรียน หนึ่งอาชีพ เยาวชน โอทอป



เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ต.กมลา อ.กะทู้ นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โครงการ “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งอาชีพ เยาวชน โอทอป” ซึ่งทางพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น มีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นักเรียน คณะครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เข้าร่วม 


นายชัยยา กล่าวว่า พัฒนานาชุมชนจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมมือกับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 จัดทำโครงการเพิ่มพูนทักษะเยาวชนด้านการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะด้านอาชีพ ให้กับนักเรียน ให้มีรายได้ สามารถประกอบอาชีพได้ในอนาคตและเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน 


โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือนักเรียนประจำจำนวน 20 คน ทำการฝึก 3 อาชีพหลักคือ การทำผ้าบาติก การร้อยไข่มุก และการปักลูกปัด โดยจะใช้เวลาอบรมทั้งหมด 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 วันคือวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ซึ่งวันนี้เริ่มดำเนินการเป็นวันแรก 


นอกจากนี้ยังมีการลงนามความร่วมมือร่วมกันระหว่างโรงเรียนราชประชานุเคราะห์กับพัฒนาชุมชนอำเภอกะทู้ ในการ่วมมือส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพให้กับเยาวชน ซึ่งทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพด้านการจัดสถานที่ กลุ่มเป้าหมาย ส่วนสำนักงานพัฒนาชุมชนจะสนับสนุนในเรื่องงบประมาณ วิทยากร องค์ความรู้และวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งนำผลิตภัณฑ์ของนักเรียนออกจำหน่ายซึ่งการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ตจัดทำขึ้นเกี่ยวกับฝึกอาชีพให้กับนักเรียน ตามโครงการหนึ่งอาชีพ เยาวชน โอทอป อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น