จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เพลิงเผาบ้านพักคนงานคานเรือภูเก็ตวอด 4 หลัง



เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 พ.ต.ท.สากล ไกรนรา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าของคนงานคานเรือรัตนชัย ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ขอให้ประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานต่างๆ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมือง ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทั้งนี้ในระหว่างเกิดเหตุนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุด้วย 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องแบ่งเช่าชั้นเดียว ลักษณะเป็นบ้านไม้ หลังคามุงสังกะสี เรียงรายติดกันจำนวน 4 ห้อง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่พยายามจะนำรถดับเพลิงเข้าไปแต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องมีช่องทางเดินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุค่อนข้างแคบ ต้องใช้วิธีการลากสายน้ำเข้าไปฉีดทำการดับเพลิง ใช้เวลาร่วม 40 นาที จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ ขณะเดียวกันผู้ที่อาศัยอยู่ในห้องเช่าต่างช่วยกันขนข้าวของออกมาด้านนอก ซึ่งบางรายไม่สามารถนำสิ่งของใดๆ ออกมาได้ เอาแต่ยืนร้องไห้อย่างขวัญเสีย 


จากการสอบถามทราบว่า บ้านที่เป็นจุดต้นเพลิงเป็นห้องเช่าของแรงงานพม่า ซึ่งขณะนั้นไม่อยู่ในบ้าน ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุผู้ที่อยู่ห้องใกล้เคียงซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยและเป็นคนงานอู่ต่อเรือ พยายามที่จะเข้าไปทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้ ซึ่งทำได้ลำบากเนื่องจากห้องปิดกุญแจต้องช่วยกันพังประตูเข้าไป แต่เมื่อประตูห้องเกิดเหตุได้เปิดออกเพลิงได้ลุกไหม้ขยายวงอย่างรวดเร็ว 


ทำให้แต่คนต่างพยายามพากันวิ่งหนีออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด จนกระทั่งรถดับเพลิงมาทำการควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีที่ไม่ลุกลามไปยังบ้านเช่าใกล้เคียง รวมถึงอู่ต่อเรือที่อยู่ติดกันด้วย ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีเพียงหญิงชราซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นมารดาของเจ้าของห้องเช่าเป็นลมหมดสติ แต่สามารถช่วยออกมาได้และนำส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว 


อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น