จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ท่าเรือภูเก็ต เน้นย้ำความปลอดภัย



เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ที่ท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง 


ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการให้บริการรับส่งผู้โดยสารทางทะเลของเรือโดยสาร เรือนำเที่ยวและสปีดโบ๊ท ซึ่งให้บริการนำนักท่องเที่ยวไปยังเกาะแก่งต่าง ๆ บริเวณรอบเกาะภูเก็ต และ จ.กระบี่ เช่น เกาะพีพี เกาะลันตา เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว 


พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเล เป็นมาก เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาภูเก็ตแล้ว มักจะนิยมเดินทางไปตามเกาะแก่งต่างๆ ทั้งบริเวณรอบเกาะภูเก็ต อ่าวพังงา และเกาะพีพี จ.กระบี่ 


โดยที่ผ่านมาทางหน่วยงานรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นตำรวจภูธร เจ้าท่า ตำรวจน้ำหรือทหารเรือ ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้กับทางผู้ประกอบการ เจ้าของเรือ พนักงานประจำเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะการจัดให้มีอุปกรณ์ช่วยชีวิต เช่น เสื้อชูชีพ เป็นต้น จะต้องเพียงพอกับจำนวนผู้ที่อยู่บนเรือ รวมถึงการไม่บรรทุกเกินน้ำหนักที่กำหนดไว้ 


“จากการตรวจสอบและสอบถามจากผู้ประกอบการ ทราบว่า ในระยะนี้แต่ละวันจะมีการนำนักท่องเที่ยวออกไปยังเกาะแก่งต่างๆ วันละประมาณ 900 – 1,000 คน และเรือส่วนใหญ่ก็ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย โดยได้มีการเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตไว้บนเรืออย่างเพียงพอ 


โดยเฉพาะเสื้อชูชีพ รวมทั้งการไม่บรรทุกเกินน้ำหนัก นอกจากนี้ในส่วนของหน่วยงานที่รับผิดชอบก็ได้มีการเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติ โดยมีทั้งเรือและเฮลิคอปเตอร์ในการ ที่จะออกไปช่วยเหลือทั้งในส่วนของตำรวจภูธร และทหารเรือ รวมทั้งได้มีการฝึกซ้อมเป็นประจำและต่อเนื่อง” 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ปัญญา ยังกล่าวด้วยว่า จากกรณีที่เกิดเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่มในเส้นทางเกาะล้าน – พัทยา ได้เน้นย้ำและสั่งการให้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของ จ.ภูเก็ต และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย ที่มีการท่องเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะเรื่องของการไม่บรรทุกเกินจำนวนที่กำหนดและการเตรียมพร้อมในส่วนของอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่จะต้องมีอย่างเพียงพอ เพื่อลดความสุญเสียหากมีอุบันเหตุเกิดขึ้น และยังเป็นการสร้างความมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น